พ่ออินเดียไม่พอใจลูกสาวแต่งงานกับชาย “จัณฑาล” คว้ามีดแทงดับ

พ่ออินเดียไม่พอใจลูกสาวแต่งงานกับชาย “จัณฑาล” คว้ามีดแทงดับ

พ่ออินเดียไม่พอใจลูกสาวแต่งงานกับชาย “จัณฑาล” คว้ามีดแทงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ เกิดเหตุสุดสลดขึ้นที่หมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่งในรัฐเกรละ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดีย พ่อใช้มีดแทงลูกสาวเสียชีวิตในคืนก่อนวันแต่งงาน สาเหตุเพราะไม่พอใจที่ลูกสาวแต่งงานกับชายต่างวรรณะ

รายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวอายุ 22 ปี และแฟนหนุ่มของเธอซึ่งเป็นทหาร ตกหลุมรักกันตั้งแต่ครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้พบเจอกัน แต่ความรักความสัมพันธ์นี้ถูกต่อต้านคัดค้านอย่างรุนแรงจากพ่อของหญิงสาว เหตุเพราะฝ่ายแฟนหนุ่มนั้นเคยอยู่ในชนชั้นวรรณะ “จัณฑาล” ซึ่งเป็นวรรณะต่ำสุด ก่อนภายหลังจะลืมตาอ้าปากเป็นคนชนชั้นกลางได้

โดยตอนแรกพ่อของหญิงสาวก็ใจอ่อนยินยอมเรื่องงานแต่งงานของทั้งคู่ หลังญาติพี่น้องมิตรสหายช่วยพูดโน้มน้าว รวมทั้งกำหนดวันแต่งงานให้ทั้งคู่ด้วย เป็นวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ในวัดแห่งหนึ่ง ทว่าช่วงบ่ายก่อนวันงานหนึ่งวัน สองพ่อลูกเกิดมีปากเสียงกันเพราะเรื่องชนชั้นวรรณะ ด้วยความโกรธฝ่ายหญิงสาวจึงหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้าน

แต่ผู้เป็นพ่อได้ตามไปลากตัวออกมา ก่อนจะคว้าเอามีดมาจวกแทงหญิงสาว แม้ว่าเธอจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแต่ก็สายไป แพทย์ระบุว่าเธอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความเสียใจให้กับแฟนหนุ่มของเธอเป็นอย่างมาก

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะนั้นพ่อของหญิงสาวอยู่ในสภาพมึนเมา อาจเพราะไม่พอใจที่ลูกสาวแต่งงานกับชายวรรณะต่ำจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคดีนี้เป็นเหตุเกียรติยศสังหารหรือฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ (Honour Killing) หรือไม่ ส่วนพ่อของหญิงสาวปัจจุบันถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้แล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สืบสวนพิจารณาดำเนินคดี

ทั้งนี้ เกียรติยศสังหารหรือฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ (Honour Killing) มักเกิดขึ้นในกรณีที่คู่หนุ่มสาวแต่งงานกันโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากครอบครัว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาเกียรติยศของครอบครัว ซึ่งผู้ตกเป็นเหยื่อมักเป็นฝ่ายหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook