พายุฤดูร้อนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน ลูกเห็บตกในรอบ 5 ปี

พายุฤดูร้อนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน ลูกเห็บตกในรอบ 5 ปี

พายุฤดูร้อนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน ลูกเห็บตกในรอบ 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ฮ่องสอน พายุฤดูร้อนกระหน่ำ ลูกเห็บตกที่บ้านหางปอน อ.ขุนยวม ชาวบ้านระบุลูกเห็บตกในรอบ 5 ปี 

บ่ายวันนี้ 5 เม.ย.61 เกิดพายุฤดูร้อนมีฝนตกหนักส่งผลให้มีลูกเห็บตกกระจายทั่วพื้นที่ บ้านเมืองปอน หมู่ 2 บ้านหางปอนหมู่ที่ 3  ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน  หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายๆ พื้นที่ทั่วเขต อ.ขุนยวม

ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีพายุลูกเห็บตกกระจายทั่วพื้นที่ จนทำให้รถยนต์หลายคันที่สัญจรตามท้องถนนต้องจอดเพื่อความปลอดภัยไม่กล้าเสี่ยงต่อความแรงพายุลูกเห็บที่ตกกระแทกใส่รถนานกว่าครึ่งชั่วโมง

หลังพายุลูกเห็บสงบชาวบ้านและเด็กได้ออกมาเก็บกวาดลูกเห็บกันแทบทุกหลังคาเรือน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากวาตภัยในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ชาวบ้านที่บ้านหางปอน ระบุพายุลูกเห็บตกในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา น่ากลัวมากๆมืดครึ้มไปหมดและตกแรงมาก เป็นเพราะอากาศร้อนอบอ้าวอย่างหนัก อย่างไรก็ตามพายุฝนยังตกกระหน่ำครอบคลุมหลายอำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือต่อไป  

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศว่า ในช่วงวันที่  5 - 7 เมษายน 2561 ให้ประชาชนระมัดระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ภายหลังความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบนก่อนแผ่มาถึงไทย

ซึ่งคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในคืนนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook