พท.ตั้งฉายาปชป.ถนัดกู้จวกรัฐหนุนงบทหารกว่าศาสนา

พท.ตั้งฉายาปชป.ถนัดกู้จวกรัฐหนุนงบทหารกว่าศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ถึงปัญหาการแจกเช็คช่วยชาติ ว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมของรัฐบาล ซึ่งเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ มุ่งหวังแต่จะหาเสียงล่วงหน้าจนขาดความรอบคอบ อีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ถูกจุดไม่ครอบคลุมแรงงานนอกระบบที่ได้รับความเดือดร้อนและมีจำนวนมากถึง 17 ล้านคน จึงทำให้เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลครั้งนี้จะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่ารัฐบาลจะกู้เงินมาแจกอีก ซึ่งผิดหลักเพราะการกู้เงินมาแจกจะไม่ก่อให้เกิดรายได้ซึ่งนำไปใช้หนี้ จึงเป็นการกู้มาใช้แบบอีลุ่ยฉุยแฉก ตนขอตั้งฉายาว่า "รัฐบาลประชาธิปัตย์ถนัดกู้ ดังนั้นการที่รัฐบาลจะแก้ไขกฎหมายขยายเพดานเพิ่มวงเงินกู้นั้น ขอประกาศล่วงหน้าว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่สนับสนุนการแก้กฎหมายดังกล่าวแน่นอน

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ตัดงบสำหรับกิจการพระพุทธศาสนาในสัปดาห์วิสาขบูชาซึ่งรัฐบาลในอดีตจัดสรรงบให้ถึง 10 ล้าน เหลือเพียง 2 ล้านบาท ขณะเดียวกันรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดสรรงบให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคนภายใน (กอ.รมน.) ถึง 1,000 ล้านบาท ในโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจพอ ซึ่งมีเวลาดำเนินโครงการเพียง 1 เดือน ตนจึงตั้งข้อสังเกตุว่านายอภิสิทธิ์เกรงใจกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่มสันติอโศกหรือไม่ อย่างไรก็ตามการส่งเสริมพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งสำคัญที่รัฐบาลควรให้การสนับสนุน ตนจึงขอเรียกร้องไปทบทวนเพิ่มงบกิจการพุทธศาสนาเสียใหม่

ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโฟนอินเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค.ตนเกรงว่าเด็กหนุ่ม 2 คน คือ นายอภิสิทธิ์ และนายกรณ์ จาติกวาณิช รมว.คลัง จะไม่เข้าใจวิธีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แนะ อย่างไรก็ตามตนขอให้รัฐบาลยุติการอนุมัติงบจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากกองทัพมีอาวุธเพียงพอและไม่อยู่ในสภาวะสงคราม การฝึกทหารให้ซื้อปืนพลาสติกจากจีนแดงมาใช้แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook