สาทิตย์แฉพบขรก.ทำวิดีโอลิงก์ให้ทักษิณ

สาทิตย์แฉพบขรก.ทำวิดีโอลิงก์ให้ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งจับคนทำ วิดีโอลิงค์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังพบเป็นข้าราชการ บุญจงป้องเนวินปัดเปล่าพูดทักษิณไม่เหมาะสม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าขณะนี้มีการตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เป็นผู้จัดทำวิดีโอลิงค์ให้กับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ใช้ในการปราศรัยของการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเขาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับตา และพร้อมที่จะชี้แจงแล้ว ส่วนเนื้อหาที่ พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวนั้น เห็นว่า ปกปิดข้อเท็จจริงบางส่วนเพื่อประโยชน์ของตัวเอง โดยเฉพาะเนื้อหาการปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เห็นว่า ในรัฐบาลของ พ.ต.ท. ทักษิณ ก็ไม่เคยนำมาดำเนินการ ขณะเดียวกัน การเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศลุกขึ้นสู้นั้น รัฐบาลมีความรู้สึกว่า เป็นห่วงว่า จะมีความรุนแรงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอตั้งคำถามกลับว่า ขณะนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ต้องการล้มรัฐบาลหรือมีเรื่องอื่นอยู่ในใจด้วย เพราะเห็นว่า ในการชุมนุมมีการโจมตีสถาบันองคมนตรี บุญจงป้องเนวินปัดเปล่าพูด ทักษิณ ไม่เหมาะสม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ( มท.2 ) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า เชื่อว่า การชุมนุมคงจะไม่ยืดเยื้อ เพราะประชาชนรู้ดีว่า ประเทศมีปัญหาเรื่องความแตกแยก ส่วนเรื่องการที่พ.ต.ท. ทักษิณ โฟอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เชื่อว่า ผู้ที่ได้ฟังจะมีวิจารณญาณในการตัดสิน เพราะขณะนี้ ประเทศชาติกำลังรุกเป็นไฟ ควรที่จะเอาน้ำมาดับ อย่าเอาเชื้อเพลิงมาเติมให้ไฟแรงขึ้น และหากมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อ ยิ่งจะส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่นทั้งในด้านเศรษฐกิจ และการลงทุน เมื่อถามว่า การที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเมือง จะส่งผลอย่างไร นายบุญจง กล่าวว่า นายเนวิน เป็น 111 ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และเป็นคนไทยคนหนึ่ง แต่ไม่เคยออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง เมื่อถามย้ำว่า การที่นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ระบุว่า การที่พ.ต.ท. ทักษิณ โจมตี

นั้น นายเนวิน ไม่เห็นด้วย และเห็นว่า เป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป นายบุญจง กล่าวว่า อันนั้น นายปัญญา พูด แต่นายบุญจง ยืนยันว่าไม่มี เพราะนายเนวิน ไม่เคยพูด เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวแล้ว เห็นว่า พ.ต.ท. ทักษิณ พูดเกินไปหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า เขาตอบไม่ได้ว่า เกินไปหรือไม่ แต่เมื่อระบุถึงใคร บุคคลนั้นก็ควรที่จะออกมาชี้แจง หรือดำเนินการฟ้องร้องหากทำให้เกิดความเสียหาย ด้านนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรงมหาดไทย กล่าวถึงการวอร์รูม สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า ศูนย์ปฏิบัติการกะทรวงมหาดไทย ได้รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการรายงานตัวเลขเพิ่มเติม เพราะผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เดินทางมาจากในกทม. และปริมณฑล จากการติดตามการชุมนุมนั้น ได้รับรายงานว่า ในการชุมนุมวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งเป็นวันแรกนั้น มีผู้ชุมนุมเยอะที่สุด ประมาณ 3 หมื่นกว่าคน ส่วนในวันถัดมาจะเหลือประมาณ 2 หมื่นคนในช่วงเย็น ซึ่งในช่วงเช้ามีผู้ชุมนุมประมาณ 1,500 คน เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปีย์ชี้พัลลภให้ข้อมูลเท็จเอาใจทักษิณ อภิสิทธิ์สอนทักษิณหลักเศรษฐศาสตร์ระบุช่วงวิกฤตต้องทำงบแบบขาดดุล อภิสิทธิ์ชี้ทักษิณเห็นแก่ตัวดึงป๋าเกี่ยวข้อง นักระเบิดพลีชีพชื่อทักษิณ...เลือดท่วมสองตา ทักษิณพ่นพิษไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook