ช้างป่าโหดกระทืบชายลูกตาทะลัก เสียชีวิตกลางเขาสอยดาว

ช้างป่าโหดกระทืบชายลูกตาทะลัก เสียชีวิตกลางเขาสอยดาว

ช้างป่าโหดกระทืบชายลูกตาทะลัก เสียชีวิตกลางเขาสอยดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่าเขาสอยดาว กระทืบชายวัย 63 ปี เสียชีวิตกลางป่านาน 4 คืน โดยไม่มีใครรู้ จนสุนัขออกมาตามคนไปพบศพ

ร.ต.อ.จีรพงษ์ จันทร์มี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน รับแจ้งเหตุช้างป่าเขาสอยดาวกระทืบคนตายในป่าทึบเขาดงจิก ห่างจากท้ายหมู่บ้านดงจิก หมู่ที่ 5 ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน ราว 3 กิโลเมตร จึงประสาน ร.อ.วีระ คุณา ผบ.กองร้อย ทพ.นย.ที่ 544 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอโป่งน้ำร้อน และเจ้าหน้าที่อาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี จุดอำเภอโป่งน้ำร้อน พร้อมด้วยชาวบ้านดงจิก พากันเดินเท้าไปยังจุดที่พบศพ

การเดินเท้าฝ่าป่าทึบเข้าไปตรวจสอ ท่ามกลางสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาลาดชั้น ต้องเดินเท้านานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบศพ นายประดับทอง อายุ 63 ปี ชาวบ้านท้ายเขาดงจิก หมู่ที่ 5 ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน สภาพกะโหลกศีรษะด้านขวายุบทั้งแถบ ลูกตาขวาทะลักออกจากเป้าตา กระดูกร่างกายหักหลายท่อน ซึ่งเป็นผลจากการถูกอัดหรือถูกกระแทกด้วยของมีน้ำหนักอย่างรุนแรง ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบรอยเท้าช้างขนาดใหญ่หลายรอยทั่วบริเวณ

จากการสอบสวนพบว่า นายประดับทอง ช่วยทำสวนลำไย และงานอดิเรก คือ หาของป่าและเข้าป่าเป็นประจำ โดยพาสุนัขเข้าไปในป่าด้วย 3ตัว ระหว่างอยู่ในป่า สุนัขทั้ง 3 ตัว เห็นช้างป่าเขาสอยดาว จึงเห่าไล่เสียงดัง เป็นเหตุให้ช้างโมโหวิ่งเข้าหาสุนัขทั้ง 3 ตัว แต่ไล่ไม่ทัน

ประกอบกับเมื่อช้างป่าบังเอิญเห็น นายประดับทอง จึงพุ่งเข้าหา กระทืบใบหน้าและร่างกายกระทั่ง นายประดับเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นจึงทิ้งร่างนายประดับทองไว้ ให้สุนัขทั้ง 3 ตัวเฝ้าศพ ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม จนถึงเช้าวันที่ 17 มีนาคม สุนัขตัวหนึ่งจึงออกมาเห่าอย่างผิดปกติ กระทั่งชาวบ้านเข้าไปดูจนพบศพดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook