ถูกจริตสาววาย! ธนาธร & ปิยบุตร อนาคต "คู่จิ้น" ใหม่ในการเมืองไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1138/5691386/asdfghj.jpgถูกจริตสาววาย! ธนาธร & ปิยบุตร อนาคต "คู่จิ้น" ใหม่ในการเมืองไทย

    ถูกจริตสาววาย! ธนาธร & ปิยบุตร อนาคต "คู่จิ้น" ใหม่ในการเมืองไทย

    2018-03-15T17:20:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากคุณติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบแนบชิดก็คงทราบดีว่า เมื่อเช้า (15 มีนาคม 2561) มีการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมืองคลื่นลูกใหม่ในชื่อ "อนาคตใหม่" โดย 2 แกนนำหนุ่มหน้าตาดี "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" รองประธานกรรมการ ไทยซัมมิท กรุ๊ป และ "ผศ.ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล" อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    นอกจากทั้ง 2 หนุ่มจะ "จับมือกัน" จัดตั้งพรรคภายใต้นโยบายที่ประชาชนเป็นคนกำหนดทิศทางแล้ว ท่ามกลางความคุกรุ่นทางการเมืองก็มีอีกหนึ่งปรากฏการณ์แทรกตัวอยู่ท่ามกลางสังคมไทย โดยเฉพาะในหมู่ ‘สาววาย’ บนโลกออนไลน์ทั้งทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ก และอินสตาแกรม ที่เริ่มหันมาจับ "คู่จิ้น" มโนกันไปตามโมเมนท์มุ้งมิ้งของ "ธนาธร & ปิยบุตร"

    ล่าสุด "สาววาย" หลายคนได้ให้นิยามพรรค "อนาคตใหม่" ว่าเป็นพรรคการเมืองที่ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย พร้อมจินตนาการกันต่อไปอีกว่า การจดทะเบียนพรรคการเมือง เป็นเหมือนกับการจดทะเบียนสมรสของทั้งคู่

    สำหรับผู้อ่านบางท่านที่อาจไม่ทราบว่า "สาววาย" คืออะไร คำตอบง่ายๆ ก็คือ กลุ่มสาวๆ ที่หลงใหลในการจินตนาการให้หนุ่มๆ ที่ชื่นชอบกลายเป็น "คนรักกัน" เพื่อความสนุกสนานในการคิดตามความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของทั้งคู่ ส่วนการเกิดอาการ จิ้น นั้นก็มาจากคำว่า อิมเมจิ้น (Imagine) หรือใช้จินตนาการนั่นเอง

    ยกตัวอย่างเช่น การคิดกันไปว่า ธนาธร & ปิยบุตร ต้องมีอะไรกันมากกว่าความเป็นเพื่อน หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ทั้ง 2 คนอาจมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง แม้ไม่ใช่ทางร่างกาย แต่ความผูกพันทางใจคงไม่ใช่แค่เพื่อน

    ที่น่าสนใจก็คือ ความเป็น "คู่จิ้น" นั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภาพยนตร์ ละคร หรือนิยายเท่านั้น เพราะในแวดวงการเมืองโลกก็เคยเกิด "คู่จิ้น" ที่เป็นผู้นำมหาอำนาจให้เห็นกันอยู่บ้าง เช่นเมื่อหลายปีก่อน "บารัก โอบามา" ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ "โจ เบเดน" รองประธานาธิบดี มักแสดงความสัมพันธ์หวานซึ้งออกสื่ออยู่เสมอๆ

    หรือกรณีความสนิทสนมของ "วลาดิเมียร์ ปูติน" ประธานาธิบดีรัสเซีย และ "ดมิทรี เมดเวเดฟ" นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ซึ่งผลัดกันครองตำแหน่งสูงสุดมาตั้งแต่ปี 2000 ก็ทำให้คนรัสเซียต่างพร้อมใจแซวกันขำๆ ว่าพวกเขาเป็นคู่รักกัน

    ความจริงแล้ว นอกจากคำศัพท์ จิ้น ยังมีอีกคำหนึ่งก็คือ โบรแมนซ์ (Bromance) ที่หมายถึงผู้ชาย 2 คนที่ถูกชะตากัน และไม่มีเรื่องของเพศสัมพันธ์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งมาจากคำว่า บราเทอร์ (Brothers) บวกกับโรแมนซ์ (Romance) ซึ่งมันแสดงให้เห็น มิตรภาพ ระหว่างลูกผู้ชายด้วยกัน

    แม้ภาพที่ถูกนำเสนอ ทำให้ดูเหมือนการผูกสมัครรักใคร่กันแบบใกล้ชิดของ ธนาธร & ปิยบุตร เป็นอารมณ์ความรู้สึกที่ลึกซึ้งแบบ "เกินเพื่อน" แต่การที่หลายคนตีความไปในแนวทาง "จิ้น" แบบ "สาววาย" ก็แสดงให้เห็นว่า สังคมไทย ณ ปัจจุบันหันมายอมรับ ความหลากหลายทางเพศที่ซับซ้อนกว่าสมัยก่อน

    ต้องยอมรับว่า องค์ประกอบหนึ่งที่ปลุกเร้า "ต่อมวาย" ให้ลุกเป็นไฟ คือความหล่อเหลาของทั้งคู่ที่ช่วยสร้างความกลมกล่อม บวกกับโมเมนท์เวลาออกงานร่วมกันบ่อยๆ ของ ธนาธร & ปิยบุตร ก็ทำให้เกิดกระแสที่เห็นเจนจัดบนโลกออนไลน์ จนสาววายแทบจิกหมอน

    มิหนำซ้ำภาพของทั้งสองหนุ่มที่ออกแนวกุ๊กกิ๊ก ขำๆ น่ารักๆ มีการหยอกเอินกันไปมาน่าเอ็นดู ซึ่งมักถูกช่างภาพจากหลายๆ สำนักบันทึกเก็บไว้ ก็อยู่ในระดับประทับใจจักรวาลของ "สาววาย" ทำให้หลายคนได้เสพความฟิน และพลอย "จิ้น" ไปตามๆ กัน