ยังไม่พบ ศพสาวนักท่องเที่ยวจีนจมน้ำหาย ญาติแฟนหนุ่มรอเผาพร้อมกัน

ยังไม่พบ ศพสาวนักท่องเที่ยวจีนจมน้ำหาย ญาติแฟนหนุ่มรอเผาพร้อมกัน

ยังไม่พบ ศพสาวนักท่องเที่ยวจีนจมน้ำหาย ญาติแฟนหนุ่มรอเผาพร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ลงเล่นน้ำบริเวณหาดนาใต้ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันที่ 23 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 คน จมน้ำ บาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 2 คน และ สูญหายอีก 1 คน ซึ่งได้มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบก อากาศ ผิวน้ำ และใต้น้ำ แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหายนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9  มี.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้นำพวงหรีดจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เดินทางไปพร้อมกับนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ตำรวจท่องเที่ยว

เพื่อร่วมทำพิธีฌาปนกิจร่างของ นางสาววัง ฉี อายุ 29 ปีซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จมน้ำเสียชีวิต โดยพบว่ามีเพียงพ่อของผู้เสียชีวิตลงมาร่วมพิธี ส่วนพี่สาวของผู้เสียชีวิตยังทำใจไม่ได้จึงไม่ยอมลงจากรถ  

ส่วนร่างของ นายเจียง ยู ฟุ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของนางสาวหยาง จวน อายุ 27 ปี (ขณะนี้ยังไม่พบศพ) ญาติยืนยันที่จะเก็บร่างเอาไว้จนกว่าจะพบร่างของนางสาวหยาง จวน จึงจะนำมาทำพิธีร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ญาติได้ทำการเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมีบริษัทนำเที่ยวดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ด้าน นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่ากล่าว หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำ จังหวัดพังงาได้ระดมทีมค้นหาทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง ดำเนินการค้นหาร่างของผู้สูญหายมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่หยุดทำการค้นหา และจะหาต่อไปจนกว่าจะพบ

ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่พบร่างขณะนี้บริษัทประกันได้จ่ายเงินค่าชดเชยให้ญาติของผู้เสียชีวิตไปแล้วคนละ 1 ล้านบาท ส่วนญาติของผู้สูญหาย ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของบริษัทนำเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook