หมอกควันและฝุ่นละออง จ.ตาก วิกฤตหนักสูงสุดในประเทศไทย

หมอกควันและฝุ่นละออง จ.ตาก วิกฤตหนักสูงสุดในประเทศไทย

หมอกควันและฝุ่นละออง จ.ตาก วิกฤตหนักสูงสุดในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ตาก  ทางอำเภอแม่สอด เร่งประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่  นำรถดับเพลิงและเครื่องพ่นน้ำ สลายหมอกควัน หลังพบค่าฝุ่นละอองในอากาศ เกินค่ามาตรฐานติดต่อกันหลายวัน หวั่นเกิดผลกระทบกับประชาชน

นายชัยพฤกดิ์  เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วยพันเอก อาสาฬหะ  พูลสุวรรณ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14,นายแพทย์ ธวัชชัย  เศรษฐศุภนา ผอ.รพ.แม่สอด , ปภ.เขต9 ,นายภราดร  กานดา รองประธานหอการค้า จ.ตาก,นางอุบลวรรณ วุฒิ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่สอด,เทศบาลนครแม่สอด,เทศบาลตำบลท่าสายลวด  

untitled-1copy

เข้าร่วมสังเกตุการณ์ การนำรถน้ำและเครื่องฉีดน้ำทางไกล ออกฉีดพ่นละอองน้ำ  บริเวณลานท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด  เพื่อให้น้ำจับฝุ่นละอองและหมอกควันในอากาศ  ลดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก   ลดค่าปริมาณคุณภาพอากาศ (PM 10) ที่มีปริมาณสูงเกินมาตรฐาน

และในวันนี้ทาง ดร.เทอดเกียรติ  ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครแม่สอด ได้นำเครื่องมือ ตลอดจนรถน้ำของเทศบาลนครแม่สอด เข้าร่วมการฉีดพ่นละอองน้ำ ลดปัญหาหมอกควัน ในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้นางอุบลวรรณ วุฒิ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่สอด ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทัศนะวิสัยในการมองเห็นได้ดีประมาณ 5 กิโลเมตรซึ่งดีกว่าปีที่แล้วและนำพาคณะเข้าชมการอาคารที่พักผู้โดยสารที่แล้วเสร็จไปกว่า 85 เปอร์เซ็น 

1c2

หลักจากนั้น ทางพันเอกอาสาฬหะ  พูลสุวรรณ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 พร้อมกับนายภพ ดวงแก้ว หัวหน้าควบคุมไฟป่าขุนพะวอ-น้ำตกพาเจริญ พร้อมคณะบินด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อทำการสำรวจการลักลอบจุดไฟป่าในพื้นที่อำเภอแม่สอด อ.แม่ระมาดและอ.ท่าสองยาง แต่ไม่พบไฟป่าแต่อย่างใด

ซึ่งทั่วประเทศไทย ในขณะนี้ค่าปริมาณคุณภาพอากาศ (PM 10) มีปริมาณสูงเกินมาตรฐาน อยู่ที่ จ.ตาก กว่า 124 กรัม ทางการจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำฝนเทียมในเร็วๆนี้

untitled-1c2

พันเอกอาสาฬหะ  พูลสุวรรณ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  กล่าวว่า หน่วย ฉก.ร.14 ได้รับการ สนับสนุนอากาศยาน ฮท.212 จาก กกล.นเรศวร ในการปฏิบัติภารกิจการบินลาดตระเวนทางอากาศร่วมกับหน่วยหน่วยควบคุมไฟป่าแม่สอด

เพื่อสำรวจจุดไฟป่าในพื้นที่และบริเวณแนวชายแดน ผลการปฏิบัติจากการบินสำรวจไม่พบจุดที่เกิดการเผาไหม้และความร้อนในพื้นที่ และสภาพอากาศสลัวๆ ที่ ไม่มีการเคลื่อนตัว มีความนิ่งอยู่ในอากาศแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการมองเห็นแต่อย่างใด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook