“บิ๊กโจ๊ก" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเลย์ 2 เดือนอู้ฟู่ 100 ล้าน

“บิ๊กโจ๊ก" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเลย์ 2 เดือนอู้ฟู่ 100 ล้าน

“บิ๊กโจ๊ก" บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเลย์ 2 เดือนอู้ฟู่ 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังบุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ "แก๊งอาซื่อ" มาเลเชีย พบคนไทยถูกขัง 11 คน รวบชาวไต้หวัน5คน รวมหัวหน้าแก๊งค์ เผย ทำ 2 เดือนมีเงินหมุนเวียน กว่า 100 ล้าน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลัง บุกเข้าไปภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านศรีเปอร์ตาลิ่ง กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย หลังสืบทราบว่าเป็นศูนย์สั่งการคอลเซ็นเตอร์แก๊งอาซื่อ ซึ่งเป็นแก๊งที่แตกออกมาจากแก๊งของนายเฉิน หยวน ไข่

จากการเข้าตรวจค้นภายในอาคารพบอุปกรณ์ทั้งโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ พร้อมทั้งบัญชีรายชื่อเหยื่อคอลเซ็นเตอร์ ที่ยังอยู่ระหว่างการสื่อสารเพื่อรอโอนเงิน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบโพยรายชื่อเหยื่อและรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับสูงรวมถึงบทพูดคุยระหว่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับเหยื่อในแต่ละบริบท

นอกจากนี้ยังพบคนไทย ทำหน้าที่เป็นพนักงานคลอเซ็นเตอร์ ซึ่งถูกขังอยู่ภายในอาคาร 11คน และชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้ควบคุมอีก 5 คน ในจำนวนนี้คือนายจู อี้ เต๋อ (อาซื่อ) หัวหน้าแก๊ง และนายหวัง ลู่ เฉิน (อาหวัง) ซึ่งเป็นระดับสั่งการอีกคน มีนายชัชนันท์ และ น.ส.ติรวดี ถูกออกหมายจับ รวม 4 คนในข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังและกรรโชกทรัพย์ โดยศาลจังหวัดนครปฐมไว้แล้วด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าแก๊งนี้เพิ่งย้ายมาเช่าอาคารแห่งนี้ทำศูนย์คอลเซ็นเตอร์ 2 เดือน เงินหมุนเวียน กว่า 100 ล้านบาท และยังมีผู้ร่วมกันอีกคน ซึ่งเป็นชาวไต้หวัน ที่หลบหนีกลับประเทศไปได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว

สำหรับการบุกเข้าทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศมาเลเซียครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน เป็นการขยายผลการช่วยเหลือคนไทยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ประวัตินายจู อี้ เต๋อ (อาซื่อ)เคยทำงานให้นายเฉิน หยวน ไข่ ระดับผู้จัดการดูแลทั้งหมดต่อมาจึงได้แยกมาทำเอง ผู้ต้องหาระดับเจ้าของและสั่งการ ชาวไต้หวัน นายไช่ หมิง หง นายหวัง ลู่ เฉิน (อาหวัง) น.ส. เจียง อี ทิง นายเสิ่น เยิ่น หยิง นายจู อี้ เต๋อ (อาซื่อ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook