ชาวเน็ตเป็นงง เก๋งขับมาดีๆ เกิดลอยขึ้นกลางอากาศกะทันหัน

ชาวเน็ตเป็นงง เก๋งขับมาดีๆ เกิดลอยขึ้นกลางอากาศกะทันหัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนพิศวง ถูกแชร์เผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ เป็นภาพของรถยนต์ 2 คัน ที่ขับมาบนถนนตามปกติ ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อจู่ๆ ตัวรถก็ลอยขึ้นไปกลางอากาศ สูงจากพื้นอย่างน่าหวาดเสียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ก่อนถูกแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย โดยต่อมามีชาวเน็ตบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นที่เขตกานหนาน ซึ่งปัจจุบันมีคนจากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งประเทศจีนไปตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ ในประเทศจีนมีเขตกานหนาน 2 แห่ง คือในมณฑลกานซู่และมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ของทั้งสองมณฑลบอกว่าภูมิทัศน์ในคลิปวิดีโอกับพื้นที่ในมณฑลไม่ตรงกัน คลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ได้ถูกถ่ายในพื้นที่นี้ และแต่ไหนแต่ไรมาก็ไม่เคยได้รับแจ้งหรือพบมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญเผยว่าจากการพิจารณาดูรายละเอียด คลิปวิดีโอดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเหตุการณ์จริง โดยคลิปไม่ได้มาจากกล้องวงจรปิด น่าจะถูกถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือในมุมสูง

นอกจากนี้ช่วงที่รถลอยขึ้น คนขับน่าจะมีการเบรกแต่กลับไม่มีไฟสัญญาณจากการเหยียบเบรก รถยนต์สีดำที่ขับตามมาด้านหลังมีการเบรกแต่ก็ไม่มีไฟสัญญาณ,อีกทั้งในคลิปไม่มีเสียงซึงน่าจะมีผลมาจากการตัดต่อ แถบสีขาวบนทางม้าลายค่อนข้างจาง และตัวรถที่ลอยขึ้นดูฝืนกฎแรงโน้มถ่วงของโลก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook