เพราะรู้ค่าของชีวิต ชายจีนให้อาหารแมวถูกขังในรอยแยกสะพานกว่า 2 ปี

เพราะรู้ค่าของชีวิต ชายจีนให้อาหารแมวถูกขังในรอยแยกสะพานกว่า 2 ปี

เพราะรู้ค่าของชีวิต ชายจีนให้อาหารแมวถูกขังในรอยแยกสะพานกว่า 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวจีนให้อาหารแมวถูกขังอยู่ในรอยแยกสะพานลอยมากว่า 2 ปี เผยเพราะป่วยโรคมะเร็ง จึงเข้าใจคุณค่าของชีวิตมากขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 27-31 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าแมวเคราะห์ร้ายตัวหนึ่งที่ติดอยู่ในรอยแยกระหว่างท่าเรือและสะพานลอยในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน มานานกว่า 2 ปี ได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาได้แล้ว โดยหน่วยงานคุ้มครองสัตว์ หลังจากที่ผ่านมามีผู้คนมากมายพยายามช่วยเหลือมันแต่ก็ล้มเหลว

สมาชิกของทีมช่วยเหลือกล่าวว่า ที่เจ้าแมวตัวนี้มีชีวิตอยู่รอดมาได้นานถึง 2 ปี ต้องขอขอบคุณชายชาวจีนใจดีวัย 60 ปี แซ่ไต้ ที่คอยมาให้อาหารมันอยู่เสมอ จนถึงตอนนี้ก็ราว 700 ครั้งแล้ว

นางถาว ภรรยาของชายชราแซ่ไต้ เล่าว่า “ทุกๆ วันเขาจะโยนถุงอาหาร 2 ถุง ขึ้นไปให้มัน ซึ่งต้องพยายามโยนอยู่ประมาณ 3 ครั้ง กว่าถุงจะเข้าไปในช่องโหว่ได้พอดี

เจ้าแมวตัวนี้มีนิสัยขี้ระแวง มีแต่เสียงเรียกของนายไต้เท่านั้นที่จะทำให้มันลุกขึ้นมาตอบสนองได้ บางครั้งเจ้าแมวก็จะยืนมองส่งนายไต้จากไปก่อนที่จะกินอาหาร สำหรับสาเหตุที่นายไต้คอยมาให้อาหารแมวตัวนี้ทุกวันนั้น เขาบอกว่า “เพราะผมป่วยเป็นโรคมะเร็ง ผมจึงเข้าใจคุณค่าของชีวิตมากขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานคุ้มครองสัตว์ ได้นำกรงกับดักใส่อาหารยื่นลงไป หวังให้เจ้าแมวเข้าไปในกรงแล้วติดกับ จะได้นำตัวมันลงมา แต่ด้วยความขี้ระแวงของเจ้าแมว ทำให้ต้องใช้เวลาถึง 5 วัน กว่ามันจะหิวจนไม่ไหว ยอมเข้าไปในกรง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยมันลงมาได้สำเร็จ

ขณะนี้ เจ้าแมวตัวนี้ได้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ปกป้องสัตว์ท้องถิ่นเรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เพราะรู้ค่าของชีวิต ชายจีนให้อาหารแมวถูกขังในรอยแยกสะพานกว่า 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook