เมย์ ปทิดา หลุดปากบอกสถานะ อั้ม พัชราภา โสดแล้วจีบได้

เมย์ ปทิดา หลุดปากบอกสถานะ อั้ม พัชราภา โสดแล้วจีบได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดคุยเรื่องความเอ็นดูของซุปตาร์สาว “อั้ม พัชราภา” กับหลานคนโปรด “น้องมายู” อยู่ไม่มันไร แต่เพื่อนสนิทอย่าง “เมย์ ปทิดา” ก็หลุดปากออกมาว่าตามสายตาที่เห็นตอนนี้สถานะของอั้มโสดแล้วจีบได้ ซึ่งเรื่องจะเป็นจริงไหมคงต้องไปถามเจ้าตัวเอาเอง

พร้อมชี้แจงถึงกรณีที่สามี “หนุ่ม กรรชัย” ขอไม่ให้ชื่อลูกสาว “น้องมายู” เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของเด็กทั้งหมด เพราะมีบางจุดที่ถูกมองข้างในเรื่องของความละเอียดอ่อน

เห็นบอกว่า หนุ่ม กรรชัย จะไม่ให้น้องมายูรับรางวัลเกี่ยวกับการจัดอันดับเด็กแล้ว ?

“ได้มีการพูดคุยกันค่ะ พี่หนุ่มก็ได้มาคุยว่ามีความคิดเห็น อยากจะขอแล้วกัน ไม่อยากให้น้องมายูรับรางวัลที่เกี่ยวกับการเอาลูกไปจัดอันดับ เพราะเด็กทุกคนมีความน่ารักเหมือนกันหมด ที่สำคัญทุกคนรักลูก อีกอย่างมีเด็กอีกเยอะแยะมากมายที่ไม่ได้เข้าอยู่ในอันดับซึ่งเราก็รู้จัก เขาเลยถามว่าเมย์รู้สึกเหมือนเขาไหมว่าทำไมต้องมีการจัดอันดับเด็กๆ ด้วย พ่อแม่คนอื่นเขาจะรู้สึกยังไงที่ลูกเขาไม่ติดอันดับหรืออะไรก็ตาม เขารู้สึกว่าเด็กมีความน่ารักทุกคน มีความใส มีความดี ทุกคนเท่าเทียมกันหมด เขาเลยรู้สึกว่าเด็กไม่จำเป็นต้องมีอันดับ”

“อย่างล่าสุดที่น้องแพท ณปภา โดนว่า หรือน้องเป่าเปาที่แฟนคลับไม่พอใจ พี่หนุ่มเลยรู้สึกว่าเห็นกรณีแบบนี้แล้วมันดีเหรอ เด็กบริสุทธิ์มาก แต่ผู้ใหญ่ทำให้จากผ้าขาวกลายเป็นผ้าสีอื่นนะ ทำให้มีการทะเลาะกัน แบ่งแยกการรักคนนั้นคนนี้ อย่างเมย์เองก็รู้สึกนะ

ตอนนี้มายูอาจจะยังพูดไม่ค่อยรับรู้เรื่องอะไร เพราะเพิ่ง 3 ขวบ เขาอาจจะไม่ถามอะไรหรอกเรื่องการจัดอันดับ แล้วถ้าสมมุติเขารู้เรื่องล่ะ พอมาถามว่าแม่ทำไมหนูไม่อยู่ในอันดับ วันนั้นเมย์จะตอบลูกว่ายังไง ถ้าน้องถามแม่ทำไมหนูไม่อยู่ในอันดับที่เรียนเก่ง เมย์ยังตอบลูกได้ว่าหนูต้องใจเรียนมากกว่านี้นะลูก จะได้เรียนเก่ง อยู่ในอันดับที่ 1

แต่อันนี้คือหนูไม่ได้อันดับมหาชนนะแม่ เมย์ต้องตอบว่าลูกต้องทำแบบนั้นแบบนี้เหรอ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เมย์ต้องมาสอนลูกตรงนี้ อยากให้เขาเป็นในแบบของเขา ถ้ามีคนรักคนชอบก็อยากให้เป็นไปในแบบปกติ เดินไปไหนคนก็รัก ไม่ใช่ให้น้องต้องดึงตัวเองเพื่อที่จะเป็นคนของประชาชน โดยที่น้องเป็นเด็กอยู่แค่นี้เอง ไม่ต้องล้ำขึ้นไป แต่ให้น้องมายูเป็นเด็กธรรมชาติคนหนึ่งก็พอ”

ตัวเราเองโอเคไหม ?

“โอเคค่ะ พอฟังแล้วก็จริง ก็เห็นตามคุณพ่อเลยค่ะ เขาไม่อยากให้เอาเด็กมาเปรียบเทียบกัน คนอื่นจะคิดเห็นยังไงไม่เป็นไร แต่เอาเป็นว่าเราก็ไม่ต้องให้ลูกเราเข้าไปอยู่ตรงนั้นแล้วกันเนอะ”

 ถ้าอนาคตในการจัดอันดับยังมีชื่อน้องอยู่จะทำยังไง ?

“อันนี้ก็แล้วแต่ แต่ตอนนี้เราได้แจ้งบอกไว้ก่อนแล้ว ว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาน้องเข้าไปเลยก็ได้ อย่างเราถ้าได้รางวัลแสดงเก่ง แสดงดี แบบนี้คือได้ แต่สำหรับน้องคือยังเด็กมาก เราก็เข้าใจแหละว่าบางทีอาจจะต้องการสีสันเพราะช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่ดารามีลูกกันเยอะมาก แต่บางทีสีสันตรงนี้อาจจะมองข้ามความละเอียดอ่อนของใครไปก็ได้ ซึ่งเอาจริงๆ เมย์ก็เข้าใจนะ”

เห็นพี่หนุ่มโพสต์ว่าอยากให้น้องมายูเป็นทอมด้วย ?

“คุณพ่อก็อย่างนี้แหละ เริ่มจะมีภาวะหวงลูกสาว อันนี้ก็แล้วแต่เขา แต่เอาจริงๆ เขาก็พูดไปแบบนั่นแหละ อาจจะความรู้สึกของผู้ชายที่น้องเริ่มไปโรงเรียน เริ่มมีเพื่อนกลุ่มผู้ชาย ความรู้สึกก็อาจจะไปไกลว่าวันหนึ่งลูกก็ต้องมีแฟน มาบอกว่าคุณพ่อคะหนูรักเขา (หัวเราะ) เลยไม่รู้จะยังไงดี น่าจะรู้ๆ กันอยู่ว่าผู้ชายอย่างคุณกรรชัยก็ต้องควรหวงลูกสาวไหม (หัวเราะ)

แต่จริงๆ น้องมายูเป็นคนห้าวๆ นะ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงเหมือนกัน ไม่ฟุ้งฟิ้ง ไม่ชอบใส่กระโปรง หรือเล่นตุ๊กตาเจ้าหญิง จะแมนๆ ลุยๆ แต่เป็นแค่ ณ ตอนนี้นะ เราไม่รู้เพราะสเต็ปของแต่ละวัยมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็แล้วแต่ค่ะ ให้เขาเป็นเด็กน่ารัก เป็นคนดี ก็เลี้ยงกันไปให้ดีที่สุด”

แต่ก็กลายเป็นขวัญใจน้าอั้ม พัชราภา ไปแล้ว ?

“ค่ะ อั้มก็รักมากเลย ตอนแรกๆ อาจจะใช่เหรอ ใช่หรือเปล่า แต่พักหลังนี้โทรมาทุกวัน โทรมาตลอด จะบอกว่าอยากเจอมายูอ่ะ คิดถึง จะต้องเปิดกล้องมองกันตลอดว่ามายูทำอะไร แม้กระทั่งมายูมึนๆ ใส่ นางก็ยังรักของนาง หลานขออะไรก็ให้หมด ใจดี ถ้าเพื่อนขอไม่ให้ เป็นสายเปย์เพราะอยากให้หลานรัก”

มีแซวกลับบ้างไหมว่าเมื่อไหร่จะมีเป็นของตัวเอง ?

“เขาอยากค่ะ เห็นแบบนี้เขาก็อยากมีนะ แต่เขาบอกหาสามีให้ได้ก่อน ถ้าหาสามีได้เมื่อไหร่จะมีทันทีเลยนางบอก แต่ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ ยังโสดอยู่”

กับไฮโซฟลุคคือเลิกกันแล้วใช่ไหม ?

“ไม่แน่ใจค่ะ อันนี้ไม่กล้าพูดไง แต่เพื่อนก็เห็นว่าโสดอยู่ ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกันไม่แน่ใจ”

พี่อั้มได้มาอัพเดตสถานะหัวใจให้ฟังบ้างไหม ?

“ก็...โสดอยู่จีบได้ (หัวเราะ)”

เป็นห่วงเขาไหม ?

“ไม่หรอกค่ะ คนสวย เดี๋ยวก็มีเยอะแยะค่ะ

แล้วกับ เมย์ พิชญ์นาฏ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

“เพิ่งคุยกันค่ะ ก็เป็นกำลังใจให้ เหมือนเมื่อวานนี้เขามีนัดเจอกันแต่เมย์ไม่ได้ไป เพราะพอดีน้องมายูเป็นหวัด เลยไม่ได้ทราบความคืบหน้า แต่ก็มีโทรคุยกัน คอยเป็นกำลังใจให้ น้องเมย์ก็บอกว่าหนูดีขึ้นแล้วค่ะพี่”

เขาได้ปรึกษาปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นไหม ?

“น้องพูดค่ะ ก็บอกตอนนั้นว่าหนูอาจจะแต่งงาน แต่มาวันนี้น้องก็บอกหนูไม่ได้แต่งแล้วนะพี่ เมย์ว่าทุกเคยต้องผ่านอะไรหลายๆ อย่างในชีวิต มันก็จะเป็นบทเรียนในชีวิตอยู่แล้ว และเดี๋ยววันหนึ่งก็จะได้พบสิ่งที่มันใช่ หรือมันอาจจะใช่แล้วก็ได้แต่มันมีอุปสรรคเราก็ไม่รู้ ของแบบนี้เราตอบไม่ได้ เพราะฉะนั้นรอดูในวันข้างหน้า ทำวันนี้ให้ดีที่สุด และใช้ชีวิตคิดให้เป็น มันก็จะแฮปปี้ทุกคน”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เมย์ ปทิดา หลุดปากบอกสถานะ อั้ม พัชราภา โสดแล้วจีบได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook