ชายเมาอาละวาดเผาเตียงรถเข็น-ผู้ป่วย รพ.ศูนย์อุดรฯ

ชายเมาอาละวาดเผาเตียงรถเข็น-ผู้ป่วย รพ.ศูนย์อุดรฯ

ชายเมาอาละวาดเผาเตียงรถเข็น-ผู้ป่วย รพ.ศูนย์อุดรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบตัวชายช่างซ่อมเครื่องจักรเย็บผ้า เมาเหล้าอาละวาดเผาเตียง-รถเข็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ร.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีวิชา รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มีชายคลุ้มคลั่งเมาสุราอาละวาด แล้วก่อเหตุเผาเตียงรถเข็นผู้ป่วย จึงนำกำลังสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณด้านหน้าตึกอำนวยการ ที่ชั้นล่างจุดรับส่งผู้ป่วย พบชายที่ก่อเหตุถูก รปภ.ของโรงพยาบาล ได้ควบคุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายนันทพงศ์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง ไฟแช็ก 2 อัน ซึ่งมีเตียงเข็นผู้ป่วยเสียหายไป 1 เตียง จึงควบคุมตัวไปสถานีตำรวจ 

จากการสอบสวน นายนันทพงศ์ สารภาพว่า เป็นช่างซ่อมจักรเย็บผ้า แต่มาระยะหลังไม่มีใครจ้าง จึงได้มาหาข้าวกินโรงทานในโรงพยาบาลอุดรธานี โดยเมื่อคืนนี้ได้นั่งดื่มเหล้ากับญาติของผู้ป่วยที่บริเวณหน้าโรงพยาบาล ข้างริมหนองสวนสาธารณะหนองประจักษ์ กระทั่งตื่นขึ้นมาตนได้พยายามหาตัวคนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกันเมื่อคืนนี้ข้างในโรงพยาบาล จึงได้มีเรื่องกับ รปภ.ก่อนที่ตนจะนำเอาไฟแช็ก มาจุดไฟเผาเตียงรถเข็นผู้ป่วยดังกล่าว  

ร.ต.อ.สุวัฒชัย เปิดเผยว่า ดูจากพฤติกรรมของนายนันทพงศ์ มีสติสมประกอบพูดจารู้เรื่องดี แต่ด้วยอาจจะมีอาการเมาสุราอยู่ จะเข้าไปในโรงพยาบาล ทาง รปภ. อาจจะไม่เข้าไปกลัวว่าจะไปรบกวนคนอื่น หรือสร้างปัญหาขึ้นมาในสถานที่ราชการ ก็เลยก่อเหตุอาละวาด แล้วทำการก่อเหตุเผาเตียงรถเข็นผู้ป่วยขึ้นดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ แก่วัตถุใดๆ จนน่าเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น หรือทรัพย์สินของราชการ จากนั้นได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook