แม่บ้านห้างดังบุรีรัมย์ผงะ พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำ

แม่บ้านห้างดังบุรีรัมย์ผงะ พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำ

แม่บ้านห้างดังบุรีรัมย์ผงะ พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ม.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งในห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง  ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงหมายเลข 7 พบเด็กทารกแรกเกิดถูกห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวถูกทิ้งไว้ในถังขยะ  ในสภาพมีคราบเลือดเต็มตัว

เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำทารกน้อยออกจากถังขยะ และทำความสะอาดพร้อมทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลนางรองอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีบาดแผลหรือมีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ 

ซึ่งทารกน้อยที่ถูกนำมาทิ้งเป็นเพศชายแรกคลอดผิวขาวผมดกดำ ร่างกายสมบูรณ์ มีน้ำหนักตัวกว่า 2,700 กรัม บริเวณคอมีรอยเล็บ มีสายสะดือและเลือดติดเปรอะเปื้อนทั่วตัว ล่าสุด อาการปลอดภัยดี ซึ่งเป็นน่าแปลกใจว่าขณะเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือทารกดังกล่าวไม่ส่งเสียงร้องงอแงเลย

 จากการสอบถาม นางบุญเลี้ยง อายุ 58 ปี พนักงานทำความสะอาดในห้างดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนเองได้ทำความสะอาดห้องน้ำตามปกติ ก่อนหน้านี้ครึ่งชั่วโมงตนเห็นผู้หญิงรายหนึ่งสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ ใส่กางเกงสีดำขายาว เข้าห้องน้ำนานผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรก็ทำงานต่อไป

ผ่านไปไม่นานตนก็ไปเก็บขยะในถังออกไปทิ้ง ก็ตกใจเมื่อพบว่าในถุงมีอะไรสั่นไหวอยู่ จึงเปิดออกดูถึงกับผงะเมื่อพบเป็นเด็กทารก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้ ภายในถุงพลาสติกและพื้นห้องน้ำยังมีคราบเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนที่นำเด็กทารกมาทิ้ง น่าจะเป็นแม่ของเด็กเอง ที่อาจจะเป็นวัยรุ่นหรือไม่พร้อมที่จะเลี้ยงลูก จึงตัดสินใจคลอดเองแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำ และคาดว่าแม่เด็กรายดังกล่าวอาจจะมีอาการตกเลือดด้วย  ซึ่งจะได้ไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลใกล้เคียง เพราะคาดว่าอาจจะไปรักษาตัว

ขณะประชาชนที่มามุงดู ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าน่าจะเป็นหญิงวัยรุ่นที่มีปัญหาท้องก่อนแต่งแล้วไม่มีทางออก หรือหญิงที่ไม่พร้อมจะเลี้ยงลูก พอครบกำหนดใกล้คลอดจึงตัดสินใจคลอดเองแล้วทิ้งเด็กไว้ในห้องน้ำก่อนหลบหนีไป ขณะที่บางคนก็ต่อว่าที่ทิ้งลูกตัวเองได้ลงคอ ทั้งที่เด็กมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของแม่ใจยักษ์ที่นำทารกทิ้งไว้ในห้องน้ำ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook