สาวเครียดโดดสะพานคลองอู่ตะเภา หาดใหญ่ พลเมืองดีช่วยทัน

สาวเครียดโดดสะพานคลองอู่ตะเภา หาดใหญ่ พลเมืองดีช่วยทัน

สาวเครียดโดดสะพานคลองอู่ตะเภา หาดใหญ่ พลเมืองดีช่วยทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวเครียด กระโดดสะพานข้ามคลองอู่ตะเภากลางเมืองหาดใหญ่ หวังฆ่าตัวตาย โชคดีสองพี่น้องนักตกปลาลงไปช่วยไว้ได้ทัน เผยสาเหตุเครียดจากอาการป่วย

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (6 ม.ค.) เกิดเหตุหญิงสาวกระโดดจากสะพานท่าเคียน ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา ถนนศรีภูวนาถใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งมีความสูงเกือบ 15 เมตร แต่โชคดีที่พลเมืองดีซึ่งตกปลาอยู่บนสะพานเห็นเหตุการณ์และรีบวิ่งลงไปใต้สะพานกระโดดน้ำลงไปช่วยไว้ได้ทัน ก่อนที่หญิงสาวคนนี้จะจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากน้ำในคลองอู่ตะเภาค่อนข้างลึก ในขณะที่หญิงสาวคนนี้ยังอยู่ในสภาพที่ตกใจและร้องให้ตลอดเวลา

จากการสอบถามเหตุการณ์ทราบว่าหญิงสาวคนนี้ อายุ 20 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สาเหตุที่ตัดสินใจกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เนื่องจากเครียดที่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง ทำให้ต้องพักการเรียนชั่วคราวและกลับมารักษาตัวที่บ้าน แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ประกอบกับอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อน ยิ่งทำให้เกิดอาการเครียดสะสม จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่พลเมืองดีที่เป็นฮีโร่ช่วยชีวิตนักศึกษาสาวรายนี้เอาไว้ได้ทันคือ นายสิทธิชัย อายุ 25 ปี และ นายสุฐิชัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่น้องกันและกำลังตกปลาอยู่บนสะพาน ได้เล่าเหตุการณ์การให้ฟังว่า เห็นหญิงสาวคนนี้มายืนอยู่กลางสะพานประมาณ 2 ชั่วโมง ในลักษณะเหมอลอยแบบผิดปกติ แล้วยังเดินข้ามไปข้ามมาระหว่างสองฝั่งสะพาน จึงได้เข้าไปสอบถามว่าให้ช่วยอะไรบ้าง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

จนกระทั่งหญิงสาวคนนี้เริ่มปีนราวสะพานและกระโดดลงไปในคลองอู่ตะเภา ภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ไม่ทันที่จะเข้าไปดึงตัวเอาไว้ได้ จึงได้รีบวิ่งลงไปใต้สะพานและกระโดดน้ำลงไปช่วยหญิงสาวคนนี้ที่กำลังตะกายน้ำขึ้นมาและใกล้จมน้ำเพราะหมดแรงและสามารถช่วยไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ได้นำหญิงสาวคนนี้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เพราะได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกกับผิวน้ำ มีอาการปวดศีรษะและจุก พร้อมกับประสานญาติเพื่อให้มารับตัวเพื่อช่วยดูแลสภาพร่างกายและจิตใจอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook