นาทีพายุหมุนถล่มเมืองสุราษฏร์ฯ ชาวบ้านบอกนึกว่าทอร์นาโด

นาทีพายุหมุนถล่มเมืองสุราษฏร์ฯ ชาวบ้านบอกนึกว่าทอร์นาโด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการสุราษฎร์ธานีประกาศให้ตัวเมืองเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังพายุหมุนลมแรงได้พัดถล่มอย่างไม่คาดคิด สร้างความเสียหายต่อระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร

เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) เกิดเหตุพายุหมุนพัดถล่มพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนกว่า 120 หลังคาเรือน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าความเสียหายเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ทางการได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติจากพายุ

คุณครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนมานิตานุเคราะห์ ถนนชนเกษม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้ตรวจสอบความเสียหายภายในโรงเรียน หลังเกิดเหตุฝนตกและพายุหมุนลมกำลังแรงพัดย่านใจกลางเมือง ทำให้อาคารเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก 3 หลัง และเล็กน้อยในบางอาคาร หลังคาถูกกระแสลมพัดเกือบหมด ทรัพย์สิ้นภายในอาคารเสียหาย เสาไฟฟ้าล้ม แต่นับว่าเคราะห์ที่เป็นวันหยุดเรียน คาดว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ ก่อนเปิดเรียนอีกครั้งช่วงหลังวันปีใหม่

สำหรับพายุหมุนครั้งนี้เคลื่อนที่เป็นแนวเส้นตรง มีกำลังความเร็วลมที่ค่อนข้างรุนแรง พายุหมุนไปตามเส้นทางกว่า 7 กิโลเมตร สร้างความเสียหายตลอดเส้นทางที่พัดผ่าน บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งถูกลมพัดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงเต็นท์รถมือสอง ร้านขายอะไหล่รถยนต์ และสถานที่ส่วนราชการบางแห่ง ได้รับความเสียหายทั้งภาคในและภายนอกอาคาร

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังที่ไม่สามารถอาศัยภายในบ้านได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลจะได้นำเต็นท์มาวางในหมู่บ้านให้ประชาชนอาศัยชั่วคราว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบและเร่งเคลียร์สถานที่อย่างเร่งด่วน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ฯที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุว่ามีบ้านเรือนประชาชนประมาณ 120 ครัวเรือนที่ได้รับความเสียหาย ร่วมถึงส่วนราชการและโรงเรียนบางแห่ง เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือตามระเบียบราชการอย่างเร่งด่วน

ขณะนี้ทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ ส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด ส่วนมูลค่าความเสียยังไม่สามารถประเมินได้​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook