รถบัสพุ่งชนอุโมงค์ทางเดินในกรุงมอสโก ดับ 5 ราย

รถบัสพุ่งชนอุโมงค์ทางเดินในกรุงมอสโก ดับ 5 ราย

รถบัสพุ่งชนอุโมงค์ทางเดินในกรุงมอสโก ดับ 5 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบัสโดยสารพุ่งลงอุโมงค์ทางเดินใต้ดินย่านผู้คนพลุกพล่านในกรุงมอสโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 15 คน ด้านตำรวจยืนยันไม่ใช่ก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถบัสโดยสารคันหนึ่งพุ่งลงอุโมงค์ทางเดินใต้ดินและชนคนจำนวนมาก ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน สถานีสลาเวียนสกี บูเลวาร์ด (Slavyansky Boulevard) ทางตะวันตกของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อเวลาประมาณ 15:00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีก 15 คน ในจำนวนนี้มี 4 คน อาการสาหัส ถูกเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

แหล่งข่าวในหน่วยฉุกเฉินของกรุงมอสโกเผยว่า สาเหตุอาจเกิดจากมียานพาหนะอีกคันชนกับรถบัส หรือไม่เบรกอาจจะขัดข้อง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ไม่น่าจะเป็นการก่อการร้าย แต่อาจเกิดจากความผิดพลาดของตัวรถหรือคนขับรถเสียการควบคุม

ด้านคนขับทราบชื่อ วิกเตอร์ ตีโฮนอฟ (Viktor Tikhonov) อายุ 58 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งเขาให้การว่าขณะนั้นเขาขับรถไปหยุดที่ป้ายสถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าวซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย และต้องจอดรอ 15 นาที แต่มีรถอีกคันขับเข้ามาจ่อด้านหลัง เขาจึงจะขับรถออกไปเพื่อให้ทาง แต่รถเกิดเสียการควบคุม

“เมื่อผมปล่อยเบรกมือ รถก็พุ่งตัวออกไปด้านหน้า ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะหยุดรถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้” นายวิกเตอร์กล่าว

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าทางบริษัทขนส่งที่นายวิกเตอร์ทำงานอยู่ จะมีการตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถทุกครั้งก่อนทำงาน ซึ่งผลตรวจร่างกายของนายวิกเตอร์ไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งหากพิสูจน์ว่าเกิดจากความผิดของนายวิกเตอร์ จะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 7 ปี ในข้อหาละเมิดกฎจราจรและการขับยวดยานพาหนะ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รถบัสพุ่งชนอุโมงค์ทางเดินในกรุงมอสโก ดับ 5 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook