แจ้งทหารจับ สุดทนแก๊งเงินกู้สุดโหด ขู่จะฉุดลูกสาวขัดดอกแทน

แจ้งทหารจับ สุดทนแก๊งเงินกู้สุดโหด ขู่จะฉุดลูกสาวขัดดอกแทน

แจ้งทหารจับ สุดทนแก๊งเงินกู้สุดโหด ขู่จะฉุดลูกสาวขัดดอกแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารดักรอจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ขูดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ชาวบ้านโอดโดนข่มเหงสารพัด ซ้ำขู่จะเอาลูกสาวลูกหนี้ไปขัดดอกแทน 

(23 ธ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ ได้แจ้งว่าในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ มีกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตะเวนปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน โดยคิดดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อวัน หากไม่มีจ่ายจะถูกข่มขู่และทำร้ายร่างกาย บางกลุ่มข่มขู่ถึงขั้นจะเอาลูกสาวของลูกหนี้ไปขัดดอกเป็นตัวประกัน

เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ นำโดย ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของผู้เสียหายที่ร้องเรียน ทราบชื่อคือ นางสาวิตรี และ นางสุภาพร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านของผู้เสียหาย จึงได้วางกำลังตามจุดต่างๆ ก่อนที่จะมีกลุ่มแก๊งเงินกู้จำนวน 2 กลุ่ม ขับรถมาเก็บดอกเบี้ยกับผู้เสียหาย

ทันใดนั้น เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ 2 กลุ่ม ได้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายหนูกร อายุ 38 ปี นายปักษา อายุ 31 ปี นายณัฐสิทธิ์ อายุ 18 ปี และนายสันติ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 35,700 บาท สมุดรายชื่อลูกค้า 2 เล่ม บัตรแนะนำลูกค้าจำนวน 3 ใบ รถกระบะ 2 คัน ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

นางสาวสาวิตรี หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า แก๊งปล่อยเงินกู้นี้ มีพฤติกรรมเหี้ยมโหด นอกจากปล่อยกู้ดอกร้อยละ 20 แล้ว ยังมีการข่มขู่รุนแรงหากไม่มีเงินมาจ่ายได้ทันตามกำหนด จะมีการยกพวกมารุมทำร้าย บางกลุ่มก็บอกว่าหากไม่มีเงินมาจ่ายก็จะจับลูกสาวไปขัดดอกเป็นตัวประกัน ทำให้คนในบ้านหวาดระแวงและกลัวเป็นอย่างมากไม่กล้าเข้าบ้าน

เพราะปกติตนก็ไม่ได้มีอาชีพอะไรเป็นแม่บ้าน ที่ยืมเงินก็เพื่อที่จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว และหวังว่าจะนำเงินที่กู้มานี้ไปหมุนลงทุนก่อนจะนำมาคืน แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีจึงหมุนเงินไม่ทันทำให้ไม่มีเงินจ่าย และถูกกลุ่มแก๊งเงินกู้ข่มขู่ ตนจึงตัดสินใจเข้าไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

ทางด้าน ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน นั่นแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 2 คน โดยจะปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด และชาวบ้านตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เฉลี่ยรายละหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท โดยมีการคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 โดยทำมานานแล้ว มีเครือข่ายอยู่หลายจังหวัด

ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหาย ทำให้ทราบว่ากลุ่มแก๊งเงินกู้ที่จับได้เป็นคนละกลุ่มกับที่ข่มขู่ว่าจะนำลูกสาวของผู้เสียหายไปเป็นตัวประกันขัดดอก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามกลุ่มแก๊งเงินกู้ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook