ระทึก! พาราไกลดิ้งร่วงใส่นทท.เจ็บ-ร่มเตียงพังยับ จ.ชลบุรี

ระทึก! พาราไกลดิ้งร่วงใส่นทท.เจ็บ-ร่มเตียงพังยับ จ.ชลบุรี

ระทึก! พาราไกลดิ้งร่วงใส่นทท.เจ็บ-ร่มเตียงพังยับ จ.ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวบน เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงไฮซีซั่น พบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาพักผ่อน และ ส่วนหนึ่งขึ้นเล่นพาราไกลดิ้ง หรือ ร่มร่อน ซึ่งเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางอากาศ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ระหว่างนั้นเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่เล่นพาราไกลดิ้ง ได้ร่อนลงบริเวณชายหาด แต่พลาดตกไปกระแทกกับศีรษะของนักท่องเที่ยวรายอื่นที่กำลังเดินเล่นอยู่จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่บางรายร่มเสียหลักตกลงใส่ร่มเตียงบริเวณริมชายหาดจนทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ด้านนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง แสดงความเห็นว่าจุดที่ผู้เล่นพาราไกลดิ้งร่อนลงชายหาดตาแหวนนั้นถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมักมีนักท่องเที่ยวพักผ่อนนอนอาบแดดอยู่จำนวนมาก

จากการที่สังเกตก็พบว่าผู้เล่นมักจะประเมินทิศทางลมไม่ถูกจึงทำให้พลาดท่าเสียหลักพุ่งลงใส่นักท่องเที่ยวและทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบกีฬาดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาเยือน

สำหรับวิถีการเล่นพาราไกลดิ้งผู้เล่นต้องแต่งกายให้รัดกุมเพื่อความปลอดภัยต้องมีหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย รองเท้าต้องเป็นแบบหุ้มข้อและต้องสวมถุงมือ รวมถึงแว่นกันแดดเพื่อลดความจ้าของแสง

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้อุปกรณ์ในการล็อคตัวพาราไกลดิ้งให้เข้ากับตัวผู้เล่น จุดที่ปล่อยพาราไกลดิ้งนั้นจะต้องเป็นจุดที่อยู่สูงหรือเป็นเนิน เพื่อให้มีกำลังลมในการพาผู้เล่นออกไปท้าทายอยู่บนท้องฟ้าได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ระทึก! พาราไกลดิ้งร่วงใส่นทท.เจ็บ-ร่มเตียงพังยับ จ.ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook