สรรพากรคาดจัดเก็บภาษีปี54เกินเป้า

สรรพากรคาดจัดเก็บภาษีปี54เกินเป้า

สรรพากรคาดจัดเก็บภาษีปี54เกินเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงตรวจเยี่ยม กรมสรรพากร พร้อมมอบนโยบายการจัดเก็บภาษี สำหรับปีงบประมาณ 2555 โดยมี นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ รวมไปถึง วานนี้ ได้มีการชี้แจงถึงภารกิจและการดำเนินงานนโยบายของกลุ่มสรรพากร รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานที่ต้องได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังและรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้ กรมสรรพากร มีการเร่งพัฒนาบุคคลากร และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดการจัดเก็บภาษีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึง ให้ดำเนินการทำงานด้วยความครบถ้วนถูกต้องและรัดกุมก่อนที่จะมีการหารือถึงการพิจารณาปรับโครงสร้างภาษีต่อไปในอนาคต


นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากรในปีงบประมาณ 2554 นั้น คาดว่า จะจัดเก็บได้ประมาณ 1.513 ล้านล้านบาท ซึ่งสูงกว่าการประมาณการที่ตั้งไว้ถึงร้อยละ 9 หรือจากการประมาณการเดิมอยู่ที่ 1.39 ล้านล้านบาท ส่วนในปี 2555 นั้น เชื่อว่า ทางกรมจะจัดได้ประมาณ 1.624 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณที่ผ่านมาร้อยละ 8 โดยในส่วนนี้ ได้มีการประเมินถึงการปรับลดอัตราภาษีบางส่วน ที่จะทำให้รายได้ลดลงแล้ว นอกจากนี้ ในส่วนการปรับลดภาษีนิติบุคคลลดลงจากร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 23 เชื่อว่า จะมีผลต่อการจัดเก็บรายได้ประมาณ 100,000 ล้านบาท จากการดำเนินนโยบายดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook