ที่แท้คือเจ้าของไร่ มือยิงกระทิงตายปริศนา อ้างป้องกันตัว

ที่แท้คือเจ้าของไร่ มือยิงกระทิงตายปริศนา อ้างป้องกันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเค้นสอบสวนเจ้าของไร่มันสำปะหลังอีกครั้ง ก่อนยอมรับสารภาพเป็นมือยิงกระทิงสิ้นลมหายใจ อ้างบุกเข้ามาและวิ่งชนใส่ จำเป็นต้องป้องกันตัว หลังก่อเหตุก็กลัวความผิดจึงปฏิเสธไปก่อน

(11 พ.ย.) ความคืบหน้ากรณีกระทิงถูกยิงเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ในพื้นที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ล่าสุด พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ตำรวจได้เค้นสอบ นายวา อายุ 44 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลังที่พบกระทิงเพศผู้น้ำหนัก 1 ตัน เสียชีวิตอยู่ หลังพบพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและหลัง

โดยครั้งแรก นายวา อ้างว่าขี่จักรยานยนต์ล้มและปฏิเสธไม่รู้เรื่องการตายของกระทิง แต่ในที่สุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายวาก็ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้ปืนลูกซองยิงกระทิงตัวดังกล่าวจริง โดยคืนเกิดเหตุขณะที่กำลังจุดไฟเพื่อไล่สัตว์ป่าที่มักจะลงมาบุกกินมันสำปะหลังที่ปลูกไว้เสียหายหลายครั้ง อ้างว่ากระทิงตัวดังกล่าวได้โผล่ออกจากไร่มันสำปะหลัง พุ่งเข้าชนและพยายามเข้าทำร้าย นายวาจึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงจนกระทิงล้มลง

หลังเกิดเหตุ นายวา ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและกลับเข้าบ้านไปตามปกติ หลังจากนั้นได้มีสื่อมวลชนเสนอข่าวกระทิงถูกยิงตาย นายวาก็เกรงกลัวความผิดรุนแรงจึงนำอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ในไร่มันสำปะหลังและปฏิเสธมาตลอด

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง ท่ามกลางความกดดันจึงรับสารภาพในที่สุด โดยปฏิเสธว่าไม่มีเจตนาฆ่ากระทิงเป็นการป้องกันตัว หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวนายวาไปค้นหาอาวุธปืนลูกซองของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในไร่มันสำปะหลังและแจ้งข้อหาล่าและพยายามล่าสัตว์ป่าสงวน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมปล่อยตัวไปชั่วคราว

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปทำแผนและหาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุจากนั้นจะนำตัวไปขอขมา หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาและอนุรักษ์กระทิงและป่าไม้วังน้ำเขียวมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook