เล่านาทีเหตุระทึก อาม่าจีนเล่นซีวอล์คเกอร์ สำลักน้ำตาย

เล่านาทีเหตุระทึก อาม่าจีนเล่นซีวอล์คเกอร์ สำลักน้ำตาย

เล่านาทีเหตุระทึก อาม่าจีนเล่นซีวอล์คเกอร์ สำลักน้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของกิจการซีวอล์คเกอร์เข้ารับทราบข้อหา หลังอาม่าชาวจีนเสียชีวิตเพราะสำลักน้ำ ขณะทำกิจกรรมใต้น้ำลึก 4 เมตร ยันยืนอุปกรณ์ได้มาตรฐาน พร้อมจะเยียวยาผู้เสียชีวิต

จากกรณี นางเจี่ยง อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน สำลักน้ำเสียชีวิต หลังจากการเล่นกิจกรรมทางน้ำประเภทซีวอล์คเกอร์ ที่บริเวณหาดหัวโขด เกาะล้าน-เมืองพัทยา ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ของเช้าเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.)

ล่าสุดในวันนี้ (5 พ.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาได้เรียกตัว นายภาสกร อายุ 44 ปี เจ้าของกิจการทางน้ำประเภทซีวอล์คเกอร์ มาแจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมรับฟังการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายภาสกร เจ้าของกิจการซีวอล์คเกอร์ ให้การว่า ได้ประกอบธุรกิจซีวอล์คเกอร์มานานกว่า 2 ปีแล้ว พร้อมกับยืนยันความมาตรฐานในอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งในทุกเช้าจะได้ให้พนักงานนำอุปกรณ์ดำน้ำประเภทซีวอล์คเกอร์ลงทดสอบเช็คประสิทธิภาพว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนหรือชิ้นส่วนใดชำรุดหรือไม่

โดยจากคำบอกเล่าลูกน้องที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้เสียชีวิตมีสีหน้าหวาดกลัวตั้งแต่เริ่มจะทำกิจกรรม โดยในระหว่างเส้นทางดำน้ำลึกขึ้นซึ่งมีความลึกประมาณ 4 เมตร ผู้เสียชีวิตเกิดอาการตกใจหรือหวาดกลัว สะบัดตัวออกอย่างแรง ทำให้น้ำเข้าไหลเข้าส่วนหัวครอบซีวอล์คเกอร์ จึงให้ทำให้น้ำดันทะลักเข้านอนหมดสติ จึงรีบพากันส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าของกิจการ และบริษัทประภัยกิจกรรมทางน้ำของบริษัทนายภาสกร ซึ่งได้จัดทำประกันภัยผู้เล่นกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ตามนโยบายเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในเมืองพัทยาจัดระเบียบผู้ประกอบการ จนมีการเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ได้ลงมาคุ้มครองดูแลเยียวยาผู้เสียชีวิตและญาติอย่างเต็มที่

ในปัจจุบันกิจกรรมทางน้ำประเภทซีวอล์คเกอร์ 18 ราย เรือลากร่ม 10 ราย และเรือเจ็ทสกี ได้จัดทำประกันภัยไว้หมดแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ในการจัดระเบียบที่ดีของเมืองพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook