โยมลูกทำพิษ หลวงพ่อขายสร้อยทอง เกือบโดนจับไม่รู้ว่าปลอม

โยมลูกทำพิษ หลวงพ่อขายสร้อยทอง เกือบโดนจับไม่รู้ว่าปลอม

โยมลูกทำพิษ หลวงพ่อขายสร้อยทอง เกือบโดนจับไม่รู้ว่าปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อวัดดังเมืองโคราช นำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทที่โยมลูกซื้อมาให้ไปขาย ร้านทองตรวจเป็นทองปลอม ตำรวจสอบวุ่นเกรงจะเป็น 18 มงกุฎ โชคดีร้านทองไม่เอาเรื่อง

(20 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.เลาหกรณ์ มุ่งดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นางดวงหทัย ห้างทองยินดีเยาวราช พิมายเมืองใหม่ ระบุว่า มีพระสงฆ์นำทองมาขายให้ทางร้านจึงมีการตรวจสอบดูว่าจะเป็นทองจริงหรือไม้ เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท

เมื่อทางร้านนำทองมาเผาไฟปรากฏว่าทองกลายเป็นสีดำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎในคราบพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวไปสอบสวนที่ สภ.พิมาย ทราบชื่อ พระสุพจน์ อายุ 57 ปี เป็นพระจำวัดอยู่ที่วัดใหม่หนองบัวรี ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา

จากการสอบถาม พระสุพจน์ เปิดเผยว่า อาตมาบวชอยู่วัดใหม่หนองบัวรีได้ 6 พรรษาแล้ว โดยเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โยมลูกที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดได้กลับมาบ้าน นำเอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท มาฝากให้ 1 เส้น พอดีในวันนี้อาตมามีนัดพบหมอในตัวอำเภอพอดี จึงเดินไปที่ห้างทองยินดีเยาราชในตลาดพิมายเมืองใหม่ เพื่อนำสร้อยคอทองคำที่โยมลูกให้มาไปตรวจสอบ

พระสุพจน์ กล่าวอีกว่า ถ้าหากว่าสร้อยคอทองคำนี้เป็นทองจริงก็ตั้งใจจะขายให้กับทางร้านทอง แต่ปรากฏว่าตรวจสอบพบว่าเป็นทองปลอม โดยที่อาตมาก็ไม่ทราบมาก่อนจริงๆ ทางเจ้าของห้างทองจึงไม่ได้เอาเรื่อง เพียงแค่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เกรวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ เพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จึงได้ปล่อยตัวพระสุพจน์กลับวัดในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook