คุณยายหายตัวลึกลับ ที่แท้ปั่นจักรยานหนีเที่ยวข้ามจังหวัด

คุณยายหายตัวลึกลับ ที่แท้ปั่นจักรยานหนีเที่ยวข้ามจังหวัด

คุณยายหายตัวลึกลับ ที่แท้ปั่นจักรยานหนีเที่ยวข้ามจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านของแม่อุ้ย ฟอง หรือ น.ส.จันทร์ฟอง อายุ 79 ปี หมู่ที่ 11 ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากแม่อุ้ยฟอง ได้หายตัวออกบ้านไป 2 วัน จนทางญาติและเพื่อนบ้านออกติดตามหาแต่ไม่พบ

จนกระทั่งแจ้งตำรวจ ช่วยแกะรอยกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ของถนนพบว่า ได้ออกจากบ้านไปงานศพเพื่อนบ้านร่องห้า ตำบลเดียวกันเมื่อวานวันที่ 15 ต.ค.60 เวลา 08.00 น. แล้วหายตัวไปพร้อมรถจักรยานคู่ชีพ ทางญาติและเพื่อนบ้านในหมู่บ้านออกตามหาไม่พบ 

กระทั่งได้มีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยรบพิเศษค่ายประตูผา ที่ดูแลรักษาศาลเจ้าพ่อประตูผา จังหวัดลำปาง ได้พบเห็นขณะปั่นจักรยาน ประสานกับทางญาติซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารมีศักดิ์เป็นหลานในจังหวัดลำปางมารับตัวไป และส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

แม่อุ้ย ฟอง หรือ น.ส.จันทร์ฟอง กล่าวว่า ตนเองได้ปั่นจักรยานไปตามถนนและคิดไปเที่ยวจังหวัดลำปางโดยปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้บอกทางญาติที่บ้านรู้ อีกทั้งตนเองเป็นคนหลงๆลืมๆ  ได้ปั่นจักรยานไปเมื่อบ่ายวันที่ 15 ต.ค.60

ไปถึงศาลเจ้าพ่อประตูผา มีทหารเจ้าพ่อประตูผา 3 นาย ให้การช่วยเหลือดูแลให้ที่พักนอนด้วยกันที่ศาลเจ้าพ่อ และช่วยดูร่างกายได้รับบาดเจ็บจากรถจักรยานล้ม ขณะปั่นขึ้นเขาก่อนจะถึงศาลเจ้าพ่อประตูผา เขตจังหวัดลำปาง และที่ตั้งใจปั่นไปเพราะว่าจะเที่ยวหาหลานที่จังหวัดลำปางด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยายฟองปั่นไปได้อย่างไร ระยะทางจากจังหวัดพะเยาไปจังหวัดลำปาง ไกลกว่า 100 กิโลเมตร  ยายฟองหัวเราะและบอกว่าตนเองหลงๆลืมๆ แต่มีความคิดว่าอยากไปเที่ยวจังหวัดลำปางเพื่อไปหาหลาน จึงปั่นไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้คิดอย่างอื่น จนมีคนมาพบและส่งหลานมารับตัวไปนอนด้วยที่จังหวัดลำปาง 1 คืน ก่อนจะนำส่งกลับบ้าน

แต่ยังคาใจอยากไปลำปางอีก เพราะว่าหลานไม่ได้เอาจักรยานกลับมาด้วย และผู้สื่อข่าวถามอีกว่ายายหากไปลำปางแล้วให้ปั่นจักรยานกลับมาพะเยาอีกจะได้หรือไม้ ยายฟองตอบว่าปั่นกลับมาได้  พร้อมหัวเราะ ท่ามกลางญาติที่มาอยู่เป็นเพื่อนในบ้านของหลานสาวที่อยู่ใกล้กัน

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าในคอของยายฟอง ได้มีการแขวนเหรียญรูปในหลวง รัชกาลที่ 9 สีทองห้อยติดกับเสื้อติดหน้าอกที่สวมใส่ ตั้งแต่วันปั่นจักรยานจากพะเยาไปลำปางแล้วปลอดภัยไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด 

โดยทางญาติเชื่อว่าเป็นอาจเป็นเพราะบารมี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ยายฟองห้วยติดตัวไว้ ปกปักรักษาจนรอดปลอดภัยทุกอย่าง ขณะปั่นจักรยานข้ามจังหวัด จนทหารพบช่วยเหลือส่งญาติอย่างปลอดภัย

สำหรับ ยายฟอง ปั่นจักรยานมาตั้งแต่เป็นสาวจนถึงปัจจุบัน หลังจากปั่นไปลำปางก็ไม่มีความรู้สึกว่าตนเองมีความปวดเมื่อยล้าหรือปวดแข้งขาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook