พ่อร้องสื่อการ์ดผับขอนแก่นรุมตื้บ-เผาทั้งเป็น อาการโคม่า

พ่อร้องสื่อการ์ดผับขอนแก่นรุมตื้บ-เผาทั้งเป็น อาการโคม่า

พ่อร้องสื่อการ์ดผับขอนแก่นรุมตื้บ-เผาทั้งเป็น อาการโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ร้องสื่อหลังคดีลูกชายโดนการ์ดผับชื่อดังเมืองขอนแก่น รุมทำร้ายร่างกายและจุดไฟเผา อาการยังโคม่า เตรียมบุกไปหาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เร่งดำเนินคดี

(5 ต.ค.) พ่อของผู้เสียหายจากการถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้าย ซึ่งไม่ประสงค์จะเปิดเผยใบหน้าและชื่อ-สกุล เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ได้นำภาพถ่ายเยาวชนชายที่ระบุว่าเป็น นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ที่อยู่ในสภาพของผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน

คุณพ่อของนายเอ ระบุว่า อาการบาดเจ็บของลูกชาย ซึ่งตอนนี้อยู่ในอาการสาหัสและยังไม่ได้สติ เกิดจากการถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งเป็นการ์ดของผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ได้รุมทำร้ายร่างกาย ด้วยการเตะ ต่อย และทุบตีเข้าที่บริเวณศีรษะ เหตุเกิดในคืนวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้นายเอ สลบหมดสติคาที่ มีอาการคั่งในสมองและยังไม่รู้สึกตัวถึงปัจจุบันนี้

ผู้ปกครองของเหยื่อผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ในคืนวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. วันเกิดเหตุ ลูกชายได้บอกกับแฟนสาวผ่านทางข้อความแชทว่าจะออกไปเล่นเกมที่ร้าน และจะไปขับรถเล่นกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่คนในบ้านจะรับรู้อยู่แล้วว่า นายเอมีนิสัยติดเกมและติดเพื่อน มักจะออกไปแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาหรือเรื่องทะเลาะวิวาทมาก่อน

จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 23 กันยายน ตนได้ทราบข่าวจากเพื่อนๆ ของลูกชายว่า ลูกชายถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพราะถูกทำร้ายร่างกาย อาการสาหัสถึงขั้นเลือดคั่งในสมอง และยังไม่รู้สึกตัวหรือตอบสนองใดๆ เมื่อตนเดินทางไปถึงก็พบลูกชายนอนอยู่บนเตียงด้วยสภาพที่น่าหดหู่ใจ

ขณะที่แฟนสาวของนายเอ ซึ่งทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากเพื่อนของนายเอ เปิดเผยว่า กลุ่มคนที่ทำร้ายนายเอนั้น คาดว่าเป็นคนของผับดังกล่าว เพราะตนคุ้นหน้าเป็นอย่างดี อีกทั้งหลังเกิดเหตุ คนที่ตนรู้จักในผับแห่งนั้นได้ติดต่อมาถามถึงอาการของแฟนว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยผู้ที่ติดต่อมาได้บอกกับตนว่าไม่ใช่คนลงมือก่อเหตุ แต่คนที่ทำเป็นการ์ดที่ผับตนจริง สาเหตุที่ทำเพราะเห็นกลุ่มเด็กขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาที่บริเวณหน้าผับ โดยมีลักษณะเหมือนจะมาก่อเหตุความวุ่นวาย

แฟนสาวของนายเอ ยังยืนยันว่า นายเอและกลุ่มเพื่อนเพียงแค่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปหน้าร้านเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะไปก่อความวุ่นวายหรือจะเข้าไปเที่ยวในผับแต่อย่างใด แต่ในระหว่างที่นายเอและเพื่อนๆ ขับรถผ่านไปหน้าผับ ก็มีชายคนหนึ่งตะโกนบอกกลุ่มคนที่อยู่บริเวณถนนหน้าผับให้จับตัวเด็กกลุ่มนี้เอาไว้

โดยมีชายฉกรรจ์กระโดดถีบรถของนายเอจนล้ม และช่วยกันคุมตัวไปซ้อมจนบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งยังข่มขู่ต่างๆ นานา รวมทั้งพยายามบังคับให้สารภาพบอกมาว่า ใครจ้างให้มาก่อกวน ซึ่งทุกคนต่างก็ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีใครจ้าง เพียงแค่ขี่รถผ่านมาเท่านั้น

ในเมื่อนายเอไม่ตอบ กลุ่มคนร้ายก็เริ่มตบตี รวมทั้งใช้น้ำมันราดขาซ้ายแล้วจุดไฟเผา ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้จะนำตัวเด็ก ประมาณ 3-4 คน ไปทิ้งไว้ที่ลานหน้าเสาธงใน สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่พ่อและแม่ของเด็กที่ถูกทำร้ายจะมาพบ และเข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

พ่อของนายเอ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องร้องเรียนกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ เพราะเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องมา ยังไม่ใครออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บของลูกชาย ที่แพทย์เพิ่งทำการผ่าตัดเอาเลือดที่คั่งในสมอง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ

นอกจากนี้ยังพบว่ามีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่บริเวณใบหน้าที่ฟกช้ำ ปอดฉีก รวมทั้งแผลที่เกิดจากไฟไหม้ จากการถูกราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา ทั้งนี้มีรายงานว่าทางญาติผู้เสียหายเตรียมที่จะเดินทางเข้าพบกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook