สาวโพสต์เตือนภัย เจองัดห้อง-สอดข้อความใต้ประตู

สาวโพสต์เตือนภัย เจองัดห้อง-สอดข้อความใต้ประตู

สาวโพสต์เตือนภัย เจองัดห้อง-สอดข้อความใต้ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กใบเตย นันทิกานต์ ซึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอและภาพเตือนภัย หลังเจอเหตุการณ์ที่ผู้ชายคนหนึ่งพยายามไขกุญแจเข้ามาในห้องหัก พร้อมเขียนจดหมายสอดไว้ที่ใต้ประตู ว่า "มีอะไรให้ช่วยไหม เอาเบอร์มาวางหน้าห้องก็ได้" ซึ่งเธอแจ้งความไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า โดยระบุดังนี้

"#เตือนภัยมารสังคม #ช่วยแชร์ออกไปเยอะเยอะด้วยค่ะ #อย่าปล่อยให้มารสังคมลอยนวล #สมัยนี้ผู้หญิงอยู่ยากขึ้น ทำไมเราต้องปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ทั้งที่เราอยู่อย่างสงบสุขมาตลอด เพียงชั่วข้ามคืนเพราะคน ๆ เดียว

ในวันที่ 10 กันยายน 2560 (แก้วันที่นะคะจาก 9 ) เวลาประมาณ 21.20 นาที หอพัก... ชั้น 11 มีชายข้างห้องพยายามยามไขกุญแจห้องเข้ามาในห้องของเรา พร้อมเขียนจดหมายมาสอดไว้ที่หน้าห้อง ( ด้วยความสะเพร่าที่เอากุญแจเสียบคาไว้หน้าห้อง กุญแจที่ลืมหายเป็นเดือนแล้วแต่เราไม่แน่ใจว่าหายไปไหนเพราะไม่ได้เป็นคนทำหายเอง จึงนิ่งนอนใจว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแค่แม่กุญแจข้างนอก )

จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สน.อุดมสุข แต่ยังไม่ได้เรื่องเลย วันที่ 10 กันยายน 2560 เวลาประมาณบ่าย 3 โมง จึงได้ไปแจ้งให้ตำรวจเข้ามาเพื่อให้ไปเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบถาม แต่ไปไม่พบสารวัตรเจ้าของคดี เขาจึงให้เรารอเพื่อที่จะคุยซึ่งสารวัตรเจ้าของคดีเข้าเวรตอน 1 ทุ่ม เราก็รอและเข้าไปสอบถามสารวัตรเจ้าของคดี สรุปว่าเขาจะให้เราเข้าไปตอนเช้าอีกวัน เราก็ติดภารกิจหลายอย่างซึ่งไม่สามารถไปได้ตลอด และอีกอย่างถ้าเราไปคนเดียวก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะทำอะไรเขาได้ เลยคิดว่าไม่อยากจะทำอะไรต่อแล้ว คดีของเรามันอาจจะเป็นคดีเล็ก ๆ ทำให้มองข้ามไปก็ได้

ทำไมกฎหมายถึงมีช่องโหว่ให้คนชั่วเยอะ

ในวันนั้นเราก็ไม่รู้เลยว่าถ้าเราไม่ได้ล็อกกลอนชั้นในชายคนนี้จะเข้ามาทำอะไรบ้าง ต้องให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนใช่ไหมถึงจะเข้ามาช่วยเหลือถึงจะเอาผิดคนที่พยายามเข้ามาบุกรุกได้ เราเป็นห่วงความรู้สึกทางครอบครัวถ้าเขารู้เขาคงไม่อยากให้เราอยู่ที่นี่ต่อ

เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายอย่างเราต้องย้ายที่ใหม่เพื่อความสบายใจของคนที่เป็นห่วง ซึมไปหลายวันดีที่ยังมีกำลังใจและเพื่อนที่มาช่วยผ่อนคลายความเครียดของเรา #ต้องขอบคุณที่ทำให้จิตใจเราเข้มแข็งขึ้น #ตอนนี้ย้ายห้องใหม่แล้วอยู่ใกล้พี่น้องก็สบายใจขึ้นขออย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกสมัยนี้อันตรายมาก #อาจจะต้องใช้กฎตาต่อตาฟันต่อฟันใช่ไหม?

#แต่คนร้ายก็ยังลอยนวลต่อไปและยังอยู่ที่ห้องเดิม

ปล.ห้องนี้เราอยู่มาจะ 6 ปีแล้ว ชายคนนี้เท่าที่เห็นมาอยู่ไม่น่าเกินปีหรือสองปี เราเสียดายนะห้องเดิมแต่ทำยังไงได้ ทางหอพักก็ไม่ได้เชิญเค้ามาคุยหรืออะไรเลย อยู่ยากเนอะสมัยนี้ เป็นผู้หญิงต้องระวังตัวจนกลายเป็นหวาดระแวง ทำให้จิตตก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เค้าออกไปให้พ้นและโดนลงโทษบ้าง ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ในเหตุการณ์ในวันนั้นไม่รู้ว่าเค้าเมายาหรืออะไรหรือเปล่า ถึงได้ทำแบบนี้ คนคิดดีคงไม่เอากุญแจเราไปตั้งแต่แรกแล้วละ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook