อนุพงษ์อัดคนเบื้องหลังให้ยุติ วอนพลังเงียบช่วย

อนุพงษ์อัดคนเบื้องหลังให้ยุติ วอนพลังเงียบช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินถึง "แผนตากสิน ที่จะล้มรัฐบาลและกองทัพว่า ตนยังไม่ได้ศึกษาละเอียดมากกับข้อมูลที่ได้รับ แต่จะเป็นข้อมูลถูกต้องมากน้อยเพียงใดก็กำลังศึกษาอยู่ ทั้งนี้ อยากบอกสังคมว่า การที่จะคิดอะไรกับสังคมไทยขณะนี้และไปกระทบกระเทือนกับสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เป็นสิ่งดีกับประเทศชาติ เพราะเราเป็นคนไทยต้องเข้าใจช่วยกันประคับประคอบให้บ้านเมืองให้ผ่านไปได้ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของตนเอง

เมื่อถามว่า วามแตกร้าวของคนไทยได้แคบลงมาแล้วหรือยัง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนได้ประเมินจากคนเพียงสองกลุ่มที่ขัดแย้งกัน แต่ไม่ได้ผลนักต้องดูจากคนส่วนใหญ่ที่เป็นพลังเงียบ ซึ่งพลังเงียบขณะนี้ทุกคนรู้ดีว่า ทุกคนเบื่อหน่ายสถานการณ์ที่ไม่ได้ช่วยกันฝ่าฟันเศรษฐกิจหรือจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ประชาชนหลายส่วนค่อนข้างจะเบื่อหน่าย เมื่อเขาเบื่อหน่ายในการปลุกปั่นอะไรก็ไม่ได้ผลมากนัก คิดว่าถ้าคนพวกนี้ออกมาช่วยสังคมก็น่าจะดีขึ้น

เมื่อถามว่า พลังเงียบน่าจะออกมาในรูปแบบใด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ต้องออกมาช่วยกันในสิ่งที่สร้างสรรค์สังคม เช่น การสมัครสมานสามัคคีไม่มีการขัดแย้งกันในลักษณะที่เกิดสิ่งดีๆอะไรก็ได้ที่ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหรือใช้อะไรที่ผิดกฎหมายมาทำให้สังคมปั่นป่วน เพราะจะมีผลกระทบต่อทางเศรษฐกิจหรือชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง ดังนั้นต้องทำในสิ่งที่ดีๆ

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังควรจะยุติบทบาทเช่นกันใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า น่าจะยุติบทบาทตั้งนานแล้วด้วยซ้ำเพราะเป็นการทำร้ายประเทศชาติและคนไทยด้วยกัน ไม่ว่าใครทั้งสิ้น เมื่อเราอยู่ที่นี่แม้จะเกี่ยวข้องหรือไม่ก็จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook