นักการเมืองสาวออสซี่เตรียมฟ้องสื่อนำภาพนู้ดเผยแพร่

นักการเมืองสาวออสซี่เตรียมฟ้องสื่อนำภาพนู้ดเผยแพร่

นักการเมืองสาวออสซี่เตรียมฟ้องสื่อนำภาพนู้ดเผยแพร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักการเมืองสาวชาวออสเตรเลีย จะฟ้องหนังสือพิมพ์ที่นำรูปกึ่งนู้ดไปตีพิมพ์เผยแพร่

(16มี.ค.) พอลีน แฮนสัน นักการเมืองขวาจัดของออสเตรเลีย เปิดเผยต่อสำนักข่าว AAP ว่า เธอจะฟ้องหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ที่ตีพิมพ์ภาพอื้อฉาวที่อ้างว่าเป็นภาพกึ่งเปลือยของเธอ และยืนยันว่า ผู้หญิงในภาพไม่ใช่เธอ

แฮนสัน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้นานาชาติ ด้วยการรณรงค์ต่อต้านผู้อพยพชาวเอเชีย เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1990 ได้พยายามจะหวนคืนเวทีการเมืองอีกครั้ง ในการเลือกตั้งที่รัฐควีนส์แลนด์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า ซึ่งหนังสือพิมพ์ นิวส์ ลิมิเต็ด ได้รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดยแจ็ค จอห์นสัน อดีตคนรักของแฮนสัน เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1970 ตอนที่แฮนสันอายุเพียง 19 ปี แต่แฮนสัน อ้างว่า เธอไม่เคยรู้จักจอห์นสัน และการเผยแพร่เหล่านี้ ได้ทำให้ครอบครัวของเธอไม่สบายใจและยืนยันว่า ผู้หญิงในภาพไม่ใช่เธอ


แฮนสัน
กล่าวว่า กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้มักจะเกิดในช่วงใกล้เวลาเลือกตั้งที่สร้างความอึดอัดใจ เธอเชื่อว่าเป็นความพยายามที่จะกันเธอออกจากเส้นทางการเมือง

แฮนสัน อดีตเจ้าของร้านปลาและมันฝรั่งทอด เคยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อปี 2539 และกล่าวปราศรัยครั้งแรกด้วยการเตือนว่า ออสเตรเลียกำลังตกอยู่ในอันตรายเพราะเต็มไปด้วยชาวเอเชีย แนวคิดเหยียดผิวของเธอส่งผลให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนานาชาติแต่พรรควัน เนชั่น ของเธอ ก็ได้รับการสนับสนุนในออสเตรเลีย โดยเฉพาะประเด็นผู้อพยพและการกีดกันทางการค้า ก่อนที่เธอจะแพ้การเลือกตั้งในปี 2541 นอกจากนี้ ยังเคยติดคุกในช่วงสั้น ๆ เมื่อปี 2546 ในข้อหาใช้เงินทุนในการเลือกตั้งโดยมิชอบ ก่อนจะผู้พิพากษาจะกลับคำพิพากษา ต่อมาในปี 2550 เธอลงสมัครชิงเก้าอี้ในวุฒิสภา และเปลี่ยนเป้าหมายจากการโจมตีชาวเอเชียไปเป็นชาวมุสลิม ด้วยการเรียกร้องให้ยุติการรับผู้อพยพชาวมุสลิม เพื่อปกป้องวัฒนธรรมออสเตรเลีย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook