ยิ่งโตยิ่งสวย! เปิดใจ "น้องอันดา" ดาราเด็กที่ความคิดโตเกินตัว

ยิ่งโตยิ่งสวย! เปิดใจ "น้องอันดา" ดาราเด็กที่ความคิดโตเกินตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไป 5 ปีก่อนสาวน้อยน่ารักวัย 6 ขวบ ถูกยกให้เป็นซุปตาร์ฟันน้ำนม เพราะจากฝีไม้ลายมือการแสดงที่เก่งเกินวัยในบทน้องเมย์จากละคร "พรพรหมอลเวง" จึงทำให้สาว "น้องอันดา กุลฑีรา ยอดช่าง" แจ้งเกิดและโด่งดังเป็นพลุแตก และด้วยบุคลิกการพูดจาที่ฉะฉานดูเป็นผู้ใหญ่สาวน้อยอันดาจึงถูกขนานนามว่าเป็นเด็กที่มีความคิดโตเกินตัว

ปัจจุบันแม้ว่าน้องอันดาจะยังมีผลงานแสดงละครบ้างเล็กน้อยเพราะต้องทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนส่วนใหญ่ จึงทำให้เธอค่อยๆ หายหน้าหายตาไปจากหน้าจอทีวี ซึ่งเธอเปิดใจกับทีมข่าว Sanook News! ว่าแอบกลัวไม่น้อยที่แฟนๆ ละครจะลืมกัน เพราะในบางครั้งที่เวลาไปไหนมาไหนทุกอย่างก็ไม่เหมือนตอนรับบทเป็นน้องเมย์

"ตอนนั้นหนูก็ยังเด็กมากๆ และก็ไม่มีใครรู้จัก แต่พอละครพรพรหมออกอากาศไปซักพักหนูก็ดังไปเลย ก็รู้สึกดีใจนะคะที่มีคนรู้จัก ดีใจที่มีคนมาขอถ่ายรูป ก็รู้สึกเราเป็นที่รู้จักของหลายๆ คน มันก็ทำให้การใช้ชีวิตตอนนั้นยากเหมือนกันอย่างสมมติเวลาไปเดินห้างในช่วงนั้นก็จะมีคนจำได้ ก็จะมาขอถ่ายรูปตลอดทาง ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะถึงจุดหมายที่เราจะไป และก็ทำงานทุกวันปิดเทอมหนูก็ไม่ว่างเลยเดินสายไปงานตลอด"

ทำงานตั้งแต่เด็กคือความชอบและสนุกสาวน้อยอันดาบอกว่าการที่ตัวเองได้โอกาสทำงานตั้งแต่เด็กนั้นไม่เคยคิดว่าเหนื่อยแต่กับชอบและมีความสุขโดยเฉพาะเวลาที่ได้แสดงละครเหมือนเราจะเป็นใครก็ได้ในละคร และทำให้คนรู้จักเรามากขึ้นได้โชว์ความสามารถของตัวเองอีกด้วย

"คือตอนแรก ๆ ช่วงที่หนูยังไม่ได้เล่นละครเวลาหนูดูละครหนูก็ชอบเอาไปเล่นกับเพื่อนๆ แล้วพอหนูได้มาลองมาแคสงานแล้วได้เล่นละครพรพรหมอลเวงหนูดีใจมากเพราะมันเป็นงานละครเรื่องแรกของหนูเลยค่ะ พอได้เล่นละครก็เลยรู้สึกชอบที่จะทำงานแสดงละครเพราะมันสนุกดี และก็ยังอยากอยู่ในวงการต่อไปเพราะตัวหนูก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าอยากเป็นอะไร แต่หนูรู้สึกว่าหนูชอบในการแสดงก็เลยอยากเป็นนักแสดงไปก่อนแล้วกัน" 

แต่ในขณะที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังสาวน้อยอันดากลับค่อยๆ หายหน้าไปจึงทำให้กระแสและชื่อเสียงที่มีค่อยๆ แผ่วลง "เพราะหนูต้องเรียนด้วย ป.6 แล้วค่ะ แต่ว่าหนูตัวเล็กก็เลยยังไม่เหมือนเด็ก ป.6 แล้วก็เริ่มเรียนมากขึ้น บางคนก็อาจจะลืมหนูไปแล้ว เขาก็เลยไม่ได้นึกถึงหนูเวลาเขามีบทอื่นๆ แต่ว่าหนูก็ยังเล่นละครอยู่นะคะ"

แฟนละครลืม คนจำไม่ได้ คือสิ่งที่อันดาแอบกลัว

"คือตอนแรกหนูก็ไม่ได้รู้สึกอะไรที่ไม่มีคนรู้จัก แต่พอมีคนรู้จักพอไปไหนมันก็เหมือนแบบไม่ค่อยมีคนจำได้แล้วมันก็เฟลๆ บ้างแบบไม่มีคนจำหนูได้แล้วหรอ แต่ถามว่ายังมีอยู่ไหมที่จำหนูได้ก็ยังมีแต่ก็น้อยลง หรือเมื่อก่อนตอนที่คนจำหนูได้เข้ามาหาหนูมาถ่ายรูปหนูก็อาจเผลอบ้างทำหน้าเหนื่อยๆ เขาก็อาจจะคิดว่าหนูหยิ่งก็ไม่ชอบหนูไปเลย จริงๆ หนูไม่ได้หยิ่งและก็เฟรนด์ลี่กับทุกคน เพียงแต่ตอนนั้นงานหนูอาจจะเยอะมันก็เลยทำให้ดูว่าเข้าถึงยาก ก็อยากบอกว่าคนที่ยังรักและติดตามหนูก็อยากให้ติดตามกันต่อๆ ไป และก็เป็นกำลังใจให้อันดาด้วยนะคะ"

ถามต่อถึงแนวคิดของเด็กวัย 11 ขวบกับชีวิตที่ทำงานและเรียนไปในเวลาเดียวกัน หลายๆ คนอาจจะคิดว่าหนักเกินไปสำหรับเด็ก แต่สาวน้อยอันดาบอกกับเราได้อย่างน่าสนใจ

"หนักไหมสำหรับหนูไม่นะคะ แม่หนูบอกว่าหนูเป็นเด็กที่มีความอดทน และอย่างที่บอกหนูสนุกที่จะได้ทำงานก็เลยไม่รู้สึกว่าเหนื่อยที่ทำงานด้วยไปเรียนด้วย เวลาที่หนูได้ทำงานได้แสดงมันสนุกเพราะได้ปลอดปล่อยตัวเองแล้วพอผลงานที่ออกมาคนดูชื่นชมมันก็เลยทำให้หนูปลื้มเข้าไปอีกค่ะ"

สุดท้ายกับคำถามที่หลายๆ คนคงอยากจะรู้ไม่น้อยเช่นกันก็คือรายได้จากการทำงาน คำตอบของสาวน้อยอันดากับทำให้เราทึ้งเลยว่าสมแล้วที่เธอได้สมยานามว่าดาราเด็กที่ความคิดโตเกิดตัว

"หนูก็เก็บเอาไว้ให้ตัวเองตอนโตค่ะ และก็เพื่อไม่ให้พ่อกับแม่ลำบากด้วย และถ้าเกิดตอนนี้พ่อแม่อยากได้อะไรหนูก็ซื้อให้พ่อแม่ได้ เพราะพ่อกับแม่ก็ซื้อมาให้หนูเยอะแล้ว ก็แล้วแต่ว่าพ่อกับแม่เขาอยากได้อะไร แต่เขาก็มีบ่นๆ กันว่าอยากได้รถ หนูก็เลยบอกว่ารอก่อนๆ นะคะ" (หัวเราะ)

เครดิตภาพ : @iamnongundafamily

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ยิ่งโตยิ่งสวย! เปิดใจ "น้องอันดา" ดาราเด็กที่ความคิดโตเกินตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook