พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเสาไฟฟ้าล้มทับรถ-คนเจ็บระนาว

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเสาไฟฟ้าล้มทับรถ-คนเจ็บระนาว

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเสาไฟฟ้าล้มทับรถ-คนเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงอย่างหนัก เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาดทับรถยนต์เสียหายหลายคัน คนเจ็บอีกระนาว การจราจรเป็นอัมพาตชาวบ้านย่านใกล้เคียงไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายชั่วโมง การไฟฟ้านครหลวงเร่งเข้าเคลียร์ค่าเสียหายให้ผู้เคราะห์ร้ายเป็นการด่วน

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 13 มีนาคม พ.ต.ท.จตุพัฒน์ แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวน ( สบ.2 ) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าโค่นล้ม จำนวนหลายต้นและทับรถยนต์ผู้คนที่สัญจรไปมาได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณ ถนนเพิ่มสิน-ออเงิน แขวงและเขตสายไหม กทม.จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางเขนให้มาดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุที่อยู่ระหว่างซอยเพิ่มสิน-ออเงิน 37 - 41 พบเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดทับรถยนต์จำนวนหลายคัน

จากการตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าล้มทั้งหมดจำนวน 8 ต้น เป็นเสาขนาดใหญ่จ่ายไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 5 ต้น เสาไฟฟ้าขนาดเล็กจ่ายไฟฟ้าแรงต่ำจำนวน 3 ต้น โดยมีรถยนต์ที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ และถูกสายไฟฟ้าพาดคล่อมไว้รวมทั้งหมด 7 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะอีซูซุสีแดง ทะเบียน ลพ 5835 กทม.ถูกเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่หักโค่นทับช่วงหลังคารถได้รับความเสียหายพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ได้แก่นายสุทิน เทพสุภา อายุ 31 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.ภูมิพล อาการเป็นตายเท่ากัน อีกราย นายบุญเลี้ยง อินทสร อายุ 17 ปี ได้รับบดเจ็บบริเวณลำคอ ปากแตกฟันหัก เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.สายไหม ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อและไม่ทราบ รพ.ที่นำส่ง

ส่วนบริเวณถัดไปข้างหน้ารถกระบะเป็นรถยนต์เก๋งโอเปิล สีฟ้า ทะเบียน พบ 9738 กทม. ได้รับความเสียหายกระจกมองข้างแตกหักทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากถูกสายไฟเกี่ยว ถัดไปข้างหน้าเป็นรถแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทล 4677 กทม.ถูกเสาไฟฟ้าขนาดเล็กโค่นทับหลังคายุบกระจกด้านหน้าและประตูด้านซ้ายแตก ถัดไปอีกเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถส่งน้ำอัดลมเป๊บซี่ ทะบียน 81-2295 นนทบุรี ถูกสายไฟพาดคล่อมไม่ได้รับความเสียหาย ใกล้กันมีรถยนต์เก๋งโตโยต้า โคโรนา สีน้ำเงิน ทะเบียน 7ษ 5699 กทม.ถูกสายไฟพาดไม่ได้รับความเสียหาย ห่างออกไปอีกประมาณ 10 เมตรพบรถบรรทุก 4 ล้อสีขาวคาดฟ้า ทะเบียน ตพ 4552 กทม.เป็นรถขนเครื่องมือแพทย์ ถูกเสาไฟฟ้าหักทับได้รับความเสียหายบริเวณหลังคา และห่างออกไปอีกประมาณ 15 เมตร มีรถบรรทุก 10 ล้อ สีเทาทะเบียน 86-7201 นครปฐม ถูกสายไฟพาดคล่อมทั้งคัน ไม่ได้รับความเสียหาย

นายอิทธิศักดิ์ อำพันแสง อายุ42 ปี คนขับรถแท็กซี่สีฟ้าคันเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตนกำลังขับรถแท็กซี่ไปคืนอู่ โดยใช้เส้นทางถนนเพิ่มสิน-ออเงิน ระหว่างทางที่ขับมานั้นอากาศเริ่มแปรปรวน มีลมกระโชกแรง เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตเห็นเสาไฟฟ้าห่างจากจุดที่ตนอยู่ประมาณ 20 เมตรโค่นล้มลงมาด้านหน้ารถเก๋งโตโยต้าสีน้ำเงิน จากนั้นเสาไฟต้นอื่นๆก็ทยอยล้มตามกันอย่างต่อเนื่อง

"ระหว่างที่เสาไฟกำลังล้มต่อเนื่องกันหลายต้นนั้นผมรู้สึกตกใจมากทำอะไรแทบไม่ถูก และรถผมอยู่ช่วงตรงกับเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่กำลังล้มลงมา ผมจึงตั้งสติแล้วก็พยายามหักหลบเพื่อให้พ้นเสาไฟขนาดใหญ่ที่กำลังล้ม แต่ก็มีเสาไฟฟ้าขนาดเล็กอีกต้นล้มทับมาที่หลังคารถผมอย่างจัง จนผมร้องเสียงหลง และผมก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะศีรษะถูกกระแทกรู้สึกมึนๆยังถือว่าผมโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากกว่านี้"นายอิทธิศักดิ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.จตุพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นก็บันทึกเหตุการณ์และสภาพที่เกิดเหตุทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และจะเรียกผู้เสียหายทั้งหมดไปให้ปากคำอีกครั้ง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีอุบัติเหตุชนเสาไฟหักโค่น สันฯษฐานได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรง จนทำให้เสาไฟฟ้าต้นใดต้นหนึ่งล้ม ก่อนสายไฟจะรั้งเสาต้นอื่นๆหักโค่นล้มลงมาด้วย เป็นเหตุให้มีรถยนต์ประชาชนที่ขับขี่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหลายคันได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวอีก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุว่าติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ หากว่าเสาไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานก็จะเป็นความผิดของการไฟฟ้า ที่ประมาทเลินเล่อจนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแก่กายจนสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุมีประชาชนมาดูกันจำนวนมาก และเหตุดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ระแวกดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้ติดต่อกันหลายชั่วโมง นอกจากนี้ถนนเส้นดังกล่าวยังใช้การไม่ได้ต้องปิดการจราจรไปโดยสิ้นเชิงจนกว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมาเก็บกู้เสาไฟฟ้าที่หักโค่น และสายไฟออกไปเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าหลังเกิดเหตุทางการไฟฟ้าเขตบางเขตซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงในพื้นที่เกิดเหตุ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายมาเจราจาตกลงรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดจากผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อจ่ายกระแสไฟให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน จากนั้นจะเริ่งดำเนินการนำเสาไฟฟ้ามาเปลี่ยนให้ทั้งหมดภายในวันนี้ แต่จะตั้งไว้ชั่วคราวก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook