ตร.ฝากขังหนุ่มโกงแชร์ 4 พันล้าน เหยื่อแห่รุมค้านประกัน

ตร.ฝากขังหนุ่มโกงแชร์ 4 พันล้าน เหยื่อแห่รุมค้านประกัน

ตร.ฝากขังหนุ่มโกงแชร์ 4 พันล้าน เหยื่อแห่รุมค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้นำตัวผู้ต้องหาในคดีหลอกลวงทำธุรกิจซึ่งมีลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท มาฝากขังต่อศาลเป็นผัดแรก ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวเดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายจากคดีแชร์ลูกโซ่  ได้นัดรวมตัวกันที่ศาลอาญา พร้อมนำหลักฐานและเอกสาร มาขอยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาคือ นายภูดิศ ผู้ต้องหาคดีหลอกลวงประชาชนประเภทแชร์ลูกโซ่ 

หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับกุมตัวไว้ได้ จากกรณีหลอกลวงผู้เสียหายร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ในลักษณ์คอร์สสัมมนา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาฝากขังต่อศาลเป็นผัดแรกในวันนี้

ทั้งนี้ หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายเปิดเผยว่า นายภูดิษ เป็นเจ้าของบริษัทซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนทางธุรกิจการจัดคอร์สสัมมานา เนื้อหาส่วนใหญ่จะจูงใจให้ผู้เข้าร่วมคอร์สสัมมานา นำเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจกับบริษัทดังกล่าว โดยผู้ร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผลวันละ 1% และจะจ่ายเงินให้ทุกๆ 7 วัน  ซึ่งมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงเงินไปลงทุนหลายคน ตั้งแต่หลักพันบาท ถึงหลักแสนบาท

ผู้เสียหาย บอกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อ เนื่องจากเห็นว่าบริษัทสามรถจ่ายเงินปันผลให้กับสมาชิกได้จริง เป็นเวลานานเกือบ 1 ปี  และยังนำรางวัลที่ได้รับจากที่ต่าง ๆ มายืนยัน  ทำให้หลงเชื่อว่าจะไม่ถูกหลอกจึงได้ร่วมลงทุนดังกล่าว

สำหรับคดีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 40,000 คนทั่วประเทศ และมูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นเป็นความผิดเกี่ยวกับการแชร์ลูกโซ่ โดยทางดีเอสไอจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook