ประธานโซนี่ พร้อมลงจากตำแหน่ง เม.ย.นี้

ประธานโซนี่ พร้อมลงจากตำแหน่ง เม.ย.นี้

ประธานโซนี่ พร้อมลงจากตำแหน่ง เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทโซนี่ คอปอร์เรชั่น ของญี่ปุ่น เผยวันนี้ว่า นายเรียวจิ ชูบาจิ ประธานบริหารบริษัทจะก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนเมษายนนี้ โดยมีนายฮาเวิร์ด สติงเกอร์ เข้าดำรงตำแหน่งแทนพร้อมควบเก้าอี้ประธานกรรมการบริษัทไปพร้อมกัน

บริษัทโซนี่ ซึ่งมีสำนักงานในกรุงโตเกียว แถลงว่า การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารครั้งนี้เป็นการปฏิรูปองค์กร โดยนับแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไปนายชูบาจิ จะลงไปนั่งเก้าอี้รองประธานกรรมการบริษัท และยังคงเป็นสมาชิกกรรมการบริษัท ผู้แทนเจ้าหน้าที่บริหาร รวมทั้งจะช่วยประธานบริหาร ดูแลด้านความปลอดภัยสินค้า คุณภาพ และนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของโซนี่ ส่วนนายสติงเกอร์จะดูแลแผนกอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโซนี่

เมื่อปลายเดือนก่อนบริษัท โซนี่ รายงานการขาดทุนจากการดำเนินงาน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7,000 ล้านบาท) ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีการเงิน 2551 เนื่องจากยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ซบเซาท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประกอบกับเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น คาดว่าจะประสบปัญหาขาดทุนจากการดำเนินงานมากเป็นประวัติการณ์ในปีงบประมาณ 2551 ที่จะสิ้นสุดเดือน มี.ค.นี้ ทำให้อาจมีการปรับลดตำแหน่งงานเพิ่มอีก หลังประกาศปลดคนงานไป 16,000 ก่อนหน้านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook