Let Them See Love

Let Them See Love

Let Them See Love
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบริจาคดวงตาและอวัยวะ นับเป็นการ "ให้" อันยิ่งใหญ่ในชีวิต เพราะเปรียบเสมือนการมอบชีวิตใหม่ให้เพื่อนมนุษย์ ให้โอกาสในการมองเห็นคนที่รัก ให้ชีวิตที่ยืนยาวเพื่ออยู่กับคนที่รัก และได้ใช้ชีวิตใหม่อย่างสมบูรณ์ขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ในช่วง เดือนแห่งความรักของทุกปี ทรู ได้ร่วมกับ ศูนย์ดวงตาและศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย จัดโครงการ Let Them See Love เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการให้อันยิ่งใหญ่นั่นคือการให้ ชีวิตเพื่อนมนุษย์

การให้ในช่วงวันวาเลนไทน์และตลอดเดือนแห่งความรัก นี้ ไม่เพียงแต่ให้ความรักกับคนใกล้ชิด เราทุกคนยังสามารถเผื่อแผ่ความรักให้สังคม และนำชีวิตใหม่ที่ดียิ่งขึ้นมาสู่พวกเขา

ในปี 2008 ที่ผ่านมา โครงการ Let Them See Love ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรม ประติมากรรมปั้นโดยคนตาบอด โดยการเชิญผู้พิการทางสายตามาเป็นศิลปิน ปั้นประติมากรรมสิ่งที่เขารัก และจัดแสดงประติมากรรมที่ร้าน True Urbanpark สยามพารากอน และ True Shop ทุกสาขาทั่วกรุงเทพ

Let Them See Love 2009

หลัง จากทรูที่ได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ www.helplink.net เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะให้เว็บไซต์นี้เป็นสื่อกลางความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้กับทุกคนในสังคม โดยเฉพาะการช่วยเหลือผ่านสังคมออนไลน์ที่นับวันจะได้รับความสนใจ และเพื่อเป็นการพัฒนาให้เกิดการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิและองค์กรต่างๆ ร่วมเป็นเครือข่ายพันธมิตรในการให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

Let Them See Love เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ helplink.net และทรูจัดขึ้น โดยร่วมมือกับศูนย์ดวงตาและศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย โดยมีเว็บไซต์ helplink.net ทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ Let Them See Love ผ่านทางออนไลน์ ให้สมาชิกและบุคคลทั่วไปได้รับทราบถึงที่มา รายละเอียดของโครงการ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ร่วมบริจาคดวงตา-อวัยวะ รวมทั้งทุนทรัพย์


รายละเอียดกิจกรรม Let Them See Love 2009

1. กิจกรรม Experience World of the Blind "ประสบการณ์ในความมืดมิด"

การ จัดกิจกรรมปีนี้ พัฒนาสานต่อจากปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มุ่งเน้นให้บุคคลที่มีสายตาปกติทั่วไปได้ลองสัมผัสประสบการณ์ท่าม กลางความมืดมิด ได้ใช้ประสาทสัมผัสต่างๆ ยกเว้นการมองเห็นในการดำรงชีวิตประจำวัน ได้สัมผัสประสบการณ์และเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริง เมื่อได้ลองใช้ชีวิตในโลกของคนตาบอด

กิจกรรม Experience World of the Blind "ประสบการณ์ในความมืดมิด"


จะ จัดให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลองอยู่ในโลกมืดด้วยการปิดตา ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ปกติสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การทานอาหาร หยิบของ วาดรูป สัมผัสสิ่งของต่างๆ หรือแม้แต่พูดคุยขณะอยู่ในความมืด...ซึ่งในนาทีนั้นผู้เข้าร่วมจะเข้าใจและ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของผู้พิการทางสายตา

กิจกรรม Experience World of the Blind "ประสบการณ์ในความมืดมิด" จะจัดที่ร้าน True Urbanpark สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2552 วันละ 2 รอบ เวลา 14:00น.และ 16:00 น.

แล้วคุณจะเข้าใจว่า สำหรับผู้พิการทางสายตาแล้ว...การได้มีโอกาสลืมตาดูโลก ได้มองเห็นอีกครั้ง เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมือนได้ชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

2. ภาพยนตร์โฆษณารณรงค์บริจาคดวงตา "ลืมตาดูโลก"

เรื่อง ราวสะท้อนชีวิตของแม่คนหนึ่งที่ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาจากผู้ใจบุญที่ บริจาคดวงตา ทำให้การมองเห็นครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเธอ เสมือนได้ลืมตาดูโลกอีกครั้ง ได้เรียนรู้โลกใหม่ และที่สำคัญเหนืออื่นใดคือการได้มองเห็นลูกสาวอันเป็นที่รัก เป็นการเติมเต็มชีวิตของแม่คนหนึ่ง ให้ได้เป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ภาพยนตร์โฆษณารณรงค์บริจาคดวงตา ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ จำนวน 14 ช่อง ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2552

การบริจาค

ผู้ที่สนใจบริจาคดวงตา-อวัยวะ ติดตามรายละเอียดโครงการ Let Them See Love หรือบริจาคออนไลน์ ได้ที่ เว็บไซต์ www.helplink.net เว็บไซต์ศูนย์ดวงตา www.eyebankthai.com หรือโทร. 02-256-4039-40 และเว็บไซต์ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ www.organdonate.in.th หรือโทร. 1666 หรือรับแบบฟอร์มการบริจาคได้ที่ร้าน True Urbanpark สยามพารากอน ร้านทรู ช้อปและ ร้านทรูมูฟ ช้อป ทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook