เปิดชีวิตมุมดาร์ก "แป้งหอม กมลรัตน์" จากลูกกรรมกรสู่รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ฯ 2017

เปิดชีวิตมุมดาร์ก "แป้งหอม กมลรัตน์" จากลูกกรรมกรสู่รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ฯ 2017

เปิดชีวิตมุมดาร์ก "แป้งหอม กมลรัตน์" จากลูกกรรมกรสู่รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ฯ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ละครช่อง 7 ที่ว่าดราม่ายังต้องหลบให้กับชีวิตจริงยิ่งกว่าละครของนางงามสู้ชีวิต "แป้งหอม กมลรัตน์ ทานนท์" เจ้าของตำแหน่ง รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 แป้งหอมเป็นเด็กสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ และฐานะทางบ้านไม่ได้สุขสบายนัก จึงต้องช่วยพ่อแม่ทำงานรับเหมาก่อสร้างช่วงปิดเทอม

จนกระทั่งก่อนประกวดนางงาม แป้งหอมได้ย้ายมาเรียนที่ จ.บุรีรัมย์ และทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานร้านอาหารหลังมหาวิทยาลัย ก่อนตั้งใจมาประกวดนางงามเพื่อสานความฝันตัวเองเมื่อวัยเด็ก และวันนี้ชีวิตของแป้งหอมก็เปลี่ยนไปจากลูกกรรมกรสู้ชีวิตสู่นางงาม

ลูกกรรมกรความจนทำให้ชีวิตต้องดิ้นรน

"ชีวิตที่ผ่านความลำบากของแป้งคือต้องไปช่วยพ่อและแม่ทำงานรับเหมาก่อสร้างแบกเหล็ก แต่ก็น้อยใจอะไรว่าทำไมเราต้องมาทำงานแบบนี้ แต่รู้สึกภูมิใจอย่างน้อยเราก็ได้ช่วยพ่อและแม่แบ่งเบาภาระต่างๆ แป้งไม่เคยโฟกัสว่าเราเลิกเรียนแล้วไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ เพราะพ่อกับแม่ทำให้เห็นไปทำงานหาเงินทองมาส่งเสียเราเรียน เราก็ต้องตอบแทนบุญคุณท่าน ถามว่ามันเหนื่อยไหมมันก็เหนื่อย"

"แต่อย่างที่บอกว่าด้วยความยังเป็นเด็กอายุแค่ 14 แล้วมีน้องสาวไปทำงานด้วยมันก็เพลินๆ ตื่นเช้าตีห้าเลิกงานห้าโมงเย็น งานรับเหมาก่อสร้างจะไม่คงที่เขาเหมาไปตรงไหนเราก็ต้องไปทำตรงนั้น งานเบาๆ สุดก็เป็นงานเก็บกวาดเศษเหล็กเศษปูนที่อยู่ตามพื้นเราก็เก็บกวาดให้มันเรียบร้อยทาสีเหล็กเส้นตากแดดไว้พอแห้งก็แบกเข้าไปในไซต์งาน แต่ที่เสี่ยงๆ ก็มีคือคนงานไม่พอเราก็ต้องปีนขึ้นไปใส่ใยแก้วกรองแสงที่ตึกสูงๆ"

นอกจากความลำบากในวัยเด็กที่เธอเจอมานั้นแป้งหอมยังเล่าต่ออีกว่า การมาประกวดมิสแกรนด์ในปีนี้ของเธอก็ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะความเป็นเด็กบ้านนอกฐานะทางบ้านไม่ได้ร่ำรวยจึงไม่ได้มีต้นทุนเหมือนเพื่อนๆ นางงามจังหวัดอื่น

"ยอมรับว่าปีนี้นางงามสวยและตัวเต็งเยอะจริงๆ ซึ่งตอนมาประกวดยอมรับเลยว่ารู้สึกหวั่นๆ ท้อๆ เพราะว่าสาวๆ แต่ละจังหวัดสวยกันมากแล้วเขาแบบเหมือนคุณหนูโปรไฟล์ดีแล้วเราแค่เด็กบ้านนอกเสื้อผ้าอะไรก็ไม่ได้ส่งตัวฉันเลยก็มีแค่จั๊มสูทธรรมดา ก็เก็บตัวกันไปเรื่อยๆ พอวันประกวดจริงมันก็ได้กำลังใจจากพี่เลี้ยงที่เขาส่งมาให้ จากที่เราท้อๆ อยู่มันก็ทำให้เราต้องฮึดต้องสู้เรามาถึงจุดนี้แล้ว แป้งก็คิดแค่ว่าปีที่แล้วพี่คนก่อนทำไว้เข้ารอบ Top 20 ก็มุ่งหวังไว้แค่ Top 20 ก่อน"

"ถ้าเกิดติดใน 20 นี่แหละคือทุนเราแล้ว และก็มาถึง 12 คน 5 คน ตอนนั้นคิดแค่ว่ายังไงก็ได้มงได้ก็ได้ ถ้าเราไม่ได้ที่หนึ่งเราก็ต้องดีใจกับเพื่อนที่ได้ และก็คิดถึงพ่อแม่ว่าหนูสามารถทำตามความฝันตัวเองได้แล้วนะ ซึ่งผลที่ออกมาแม้จะเป็นตำแหน่งรองอันดับ 4 แต่แป้งก็แฮปปี้มากเพราะว่าอย่างน้อยๆ เด็กบ้านนอกคนนึงสามารถมาสร้างชื่อเสียงให้ชาวจังหวัดศรีสะเกษได้แม้จะไม่ใช่จังหวัดที่แป้งเกิด"

 เด็กบ้านนอกสานความฝันจนมงลงหัว

"ทุกอย่างยังรู้สึกเหมือนว่าฝันยังอึ้งว่าเราสามารถเข้ามาในระดับประเทศได้ ฉันทำได้แล้วความฝันตัวเองตั้งแต่เด็ก แม่พ่อก็ภูมิใจอะไรที่เราเคยโดนดูถูกเอาไว้จะทำได้หรอ เพราะตอนเด็กๆ แป้งก็ตัวดำๆ ผอมๆ แห้งๆ ก็ถูกพูดว่าจะทำได้หรอ พอมองย้อนกลับไปอย่างน้อยก็รู้สึกว่าเราพัฒนาตัวเองมาไกลเหมือนกัน กว่าจะสวยขึ้นสวยแบบธรรมชาติ ทำให้คนเห็นว่าสาวบ้านนอกก็สามารถพัฒนาตัวเองให้มาเป็นนางงามได้"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดชีวิตมุมดาร์ก "แป้งหอม กมลรัตน์" จากลูกกรรมกรสู่รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ฯ 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook