เปิดใจ โอ วรุฒ ประกาศเลิกเหล้า ทำบ้านเป็นร้านกาแฟ

เปิดใจ โอ วรุฒ ประกาศเลิกเหล้า ทำบ้านเป็นร้านกาแฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังประสบปัญหาชีวิตถึงขั้นติดเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้  ทำให้งานในวงการบันเทิงหดหายขาดรายได้จนชีวิตพลิกผัน แต่ล่าสุด "โอ วรุฒ วรธรรม" อดีตพระเอกชื่อดัง ในวัย 47 ปี ได้ออกมาประกาศตัวว่าเลิกดื่มเหล้าแล้วอย่างเด็ดขาด และได้ยังปิดร้านกาแฟโดยใช้ชื่อว่า”บ้านโอวรุฒ” พร้อมกับรับเป็นวิทยากร บรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราเพื่อรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้าด้วย

สำหรับร้านกาแฟธุรกิจใหม่ที่ โอ วรุฒ เปิดได้ใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแกรนด์ แคนย่อน เป็นร้านกาแฟเล็กๆ เพื่อต้อนรับลูกค้าและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงกันอยู่ โดยระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงของการทดลอง และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของโอ วรุฒด้วย

ทั้งนี้ หลังจากทดลองเปิดร้านกาแฟได้เพียง 7 วัน ก็มีแฟนคลับหลายคนที่ทราบข่าวจากเฟซบุ๊คแวะเวียนมาอุดหนุนและให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง แม้ร้านกาแฟยังไม่เรียบร้อยดี และบาริสต้ายังเป็นมือใหม่ แต่ลูกค้าที่เข้ามาหาก็เข้าใจ ร้านกาแฟแห่งนี้จึงเป็นเสมือนบ้านไว้ต้อนรับเพื่อนฝูงและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงอดีตพระชื่อดังอยู่

โอ วรุฒ กล่าวว่า ออกจากวงการบันเทิงมาประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว โดยหลังเริ่มกินเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้ และมีปัญหาครอบครัว จึงย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ จ.เชียงใหม่ และดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิมจนล้มป่วยเป็นโรคตับอ่อน และเบาหวาน

ต่อมาเริ่มรู้สึกว่าการกินเหล้า ได้ทำร้ายชีวิตเราหลายๆอย่าง โดยเฉพาะสุขภาพและสมอง จึงตัดสินใจจะเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด  และกลับมาดูแลสุขภาพของตนเอง รวมทั้งดูแลพ่อแม่ที่เริ่มแก่ชรามากแล้ว

โอ วรุฒ บอกว่า จริงๆไม่ได้เป็นคนติดเหล้า แต่กินเหล้าเพราะความเครียดจากปัญหาชีวิตและครอบครัวที่ล้มเหลว ที่ผ่านมาจะดื่มเหล้ามากที่สุดวันละ 1 ขวด โดยจะยกดื่มจากขวดเลยไม่ผสมโซดา หรือ น้ำ พอดื่มจนเมาหลับไปเมื่อตื่นขึ้นมาก็จะดื่มต่อ จนกระทั่งสุขภาพเริ่มทรุดโทรมและล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

หลังจากเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดก็คิดว่าต้องเริ่มหาอะไรทำเพราะตนเองไม่มีรายได้ กระทั่งตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่บ้าน พร้อมกับรับเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราให้กับชุมชนต่างๆ ร่วมกับกลุ่ม อสม.และโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ตรง จากคนที่เคยดื่มสุราอย่างหนักมาก่อน เพื่อเตือนสติให้คนที่คิดจะใช้เหล้าแก้ปัญหาชีวิต หรือคิดว่าการดื่มเหล้าจะช่วยแก้เหงาและคลายเครียดได้

นอกจากเตรียมเปิดร้านกาแฟอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายน โอ วรุฒ ยังเตรียมทำบุญด้วยการทำเสื้อสรีนชื่อร้าน”บ้านโอวรุฒ” ไว้ด้านหน้า ส่วนด้านหลังสกรีนคำว่า ”สุรามหัตภัยร้าย ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง” เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปทำบุญต่ออีกด้วย ส่วนแผนในอนาคตที่วางไว้  อาจมีการขยับขยายร้านกาแฟเพิ่มเติมให้เป็นร้านอาหาร

ขณะเดียวกัน โอ วรุฒ บอกว่า  หากมีโอกาสก็พร้อมจะกลับเข้าสู่วงการบันเทิง เพราะการแสดงยังอยู่ในสายเลือด ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มมีงานเข้ามาบ้างเป็นครั้งคราวแล้ว เป็นดารารับเชิญแสดงเป็นตอนๆ

ด้าน นางศุภธิดา อายุ 38 ปี แฟนคลับของโอ วรุฒ กล่าวว่า ทราบข่าวจากเฟซบุ๊คว่าโอ วรุฒ เปิดร้านกาแฟ จึงเดินทางมาอุดหนุนและให้กำลังใจ เพราะติดตามพระเอกคนนี้มานานตั้งแต่เป็นนายแบบ จนกระทั่งมารับบทโกโบริ คู่กับ แหม่ม จินตหรา จากภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม

โดยตนเองติดตามผลงานพระเอกคนนี้มาอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นดาราขวัญใจที่ชื่นชอบ และวันนี้เมื่อรู้ว่าโอ วรุฒ เลิกเหล้าและหันกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ก็อยากเดินทางมาให้กำลังใจอดีตดาราขวัญใจต่อสู้ชีวิตต่อไป

สำหรับ โอ วรุฒ วรธรรม ถือเป็นพระเอกชื่อดังเมื่อ 26 ปีก่อน เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นนายแบบ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ เรื่องคู่กรรม รับบทเป็นโกโบริ คู่กับ แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ และต่อมายังมีผลงานภาพยนตร์และละครอีกหลายเรื่อง แต่ภายหลังมีปัญหาชีวิตเพราะดื่มสุราหนัก จนต้องออกจากวงการบันเทิง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดใจ โอ วรุฒ ประกาศเลิกเหล้า ทำบ้านเป็นร้านกาแฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook