ผู้โดยสารเซี่ยเหมินแอร์ไลน์เปิดสไลด์ฉุกเฉิน เหตุเพราะ “อยากลอง”

ผู้โดยสารเซี่ยเหมินแอร์ไลน์เปิดสไลด์ฉุกเฉิน เหตุเพราะ “อยากลอง”

ผู้โดยสารเซี่ยเหมินแอร์ไลน์เปิดสไลด์ฉุกเฉิน เหตุเพราะ “อยากลอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารหญิงของเซี่ยเหมินแอร์ไลน์ทำป่วน เปิดสไลด์ยางฉุกเฉินขณะเครื่องกำลังทะยานขึ้นจากสนามบิน เหตุเพราะ “อยากลอง!”

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ขณะเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 757 ของสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MF8118 กำลังเตรียมพร้อมจะทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง มุ่งหน้าเมืองเซียเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน เมื่อเวลาประมาณ 11:30 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งเปิดทางลงฉุกเฉินที่เป็นสไลด์เดอร์ยางทางด้านซ้าย ทำเอาผู้โดยสารรายอื่นแตกตื่นตกใจกันเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า ขณะแอร์โฮสเตสสาวกล่าวเตือนผู้โดยสารว่าในสถานการณ์ปกติ ผู้โดยสารโปรดอย่าเปิดทางออกฉุกเฉิน ได้มีผู้โดยสารหญิงที่นั่งอยู่ในที่นั่งแถวที่ 49 จัดการดึงเปิดทันที แม้แอร์โฮสเตสจะรีบร้องห้ามปรามแต่ก็ไม่ทัน สไลด์ฉุกเฉินดังกล่าวกางออกแล้วเรียบร้อย

ผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวบอกว่า ตัวเองแค่อยากรู้อยากเห็น อยากลองดึงเปิดดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเที่ยวบินดังกล่าวถูกยกเลิก ผู้โดยสารทั้ง 113 คนต้องลงจากเครื่อง และต้องรอเดินทางเที่ยวบินใหม่ ขณะที่ผู้โดยสารหญิงที่ก่อเหตุวุ่นวายด้วยความอยากรู้อยากลองดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวลงจากเครื่อง พร้อมนำตัวไปสอบสวน

ผู้โดยสารที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัย เปิดอุปกรณ์ฉุกเฉินบนเครื่องบินเองในสถานการณ์ปกติ ไม่เพียงแค่สร้างความเสียหายทั้งเวลาในการจัดการและค่าใช้จ่ายจำนวนมากให้แก่สายการบินแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารรายอื่นๆ ด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า พฤติกรรมดังกล่าวเกิดความเสียหายมากว่า 1 แสนหยวน (ประมาณ 501,000 บาท)

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่เหตุวุ่นวายแรกที่เกิดขึ้นกับสายการบินเซี่ยเหมินแอร์ไลน์ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ก็มีผู้โดยสารชายวัยราว 50 ปีคนหนึ่งบนเที่ยวบิน MF8453 จากเมืองหางโจว ไปยังเมืองเฉิงตู เปิดสไลด์ตรงประตูฉุกเฉินขณะเครื่องกำลังจะขึ้นบินด้วยเหตุผลว่าแค่อยากสูดอากาศสักหน่อย

เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว-ไป๋ยวิน ก็มีผู้โดยสารแซ่หลี่ เปิดอุปกรณ์สไลด์ฉุกเฉินเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปกว่า 13 วัน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผู้โดยสารเซี่ยเหมินแอร์ไลน์เปิดสไลด์ฉุกเฉิน เหตุเพราะ “อยากลอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook