จนท.จีนจับโจรขโมยแมวกว่า 500 ตัว ก่อนทันได้ส่งขายต่างถิ่น

จนท.จีนจับโจรขโมยแมวกว่า 500 ตัว ก่อนทันได้ส่งขายต่างถิ่น

จนท.จีนจับโจรขโมยแมวกว่า 500 ตัว ก่อนทันได้ส่งขายต่างถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้จับกุมแก๊งขโมยแมวได้สำเร็จ ก่อนทันได้นำแมวที่ดักจับมาส่งขายต่างพื้นที่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า วานนี้ (11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองตันหยาง มณฑลเจียงซู เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นและยึดของกลางเป็นแมว 500 กว่าตัว ซึ่งหากไม่มีเจ้าของมารับคืน เจ้าหน้าที่จำต้องนำแมวเหล่านี้ปล่อยไปทั้งหมด

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีตำรวจเหิงถัง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถบรรทุกขนาดเล็กคันหนึ่ง พบบรรทุกกรงขนาดเล็กใส่แมวไว้ราว 7-8 กรง เนื่องจากสภาพกรงที่คับแคบทำให้แมวเหล่านั้นเบียดเสียดจนตัวและขนเปลี่ยนไปบางส่วน บวกกับอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง ทำให้พวกมันส่วนใหญ่พากันส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสาร บางส่วนมีแววตาซึมเศร้า และมีบางส่วนที่ขาดใจตายไป

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยความโมโหว่า ในรถบรรทุกแค่ส่วนหนึ่ง ในห้องยังมีอีกหลายร้อยกว่าตัว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องดังกล่าวมีกรงอีกราว 8-9 กรง แต่ละกรงมีแมวถูกจับใส่ไว้หลายสิบตัว และพัดลมเพดานตัวเดียวในห้องถูกเปิดทิ้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้แมวเคราะห์ร้ายเหล่านี้ตายเนื่องจากสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูง

“เพื่อที่จับแมว พวกเขาไปจับนกกระจอกมาก่อน ต่อมานำนกกระจอกนั้นวางเป็นเหยื่อล่อไว้ในกรง แล้วรอจับ” เจ้าหน้าที่เผย หลังจากนั้นนำแมวที่จับมาได้ใส่รวมกันในกรงแล้วส่งขายต่างถิ่น ซึ่งปกติราคาตัวละประมาณ 30 หยวน (ประมาณ 150 บาท)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จนท.จีนจับโจรขโมยแมวกว่า 500 ตัว ก่อนทันได้ส่งขายต่างถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook