ดร.สาวจีนถูกจับ-ขึ้นบัญชีดำ หลังก่อเหตุทำร้ายพนง.สายการบิน

ดร.สาวจีนถูกจับ-ขึ้นบัญชีดำ หลังก่อเหตุทำร้ายพนง.สายการบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.สาวมหาวิทยาลัยชื่อดังในจีน ก่อเหตุทำร้ายพนักงานที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินหนึ่ง เหตุไปสาย และทางการบินปิดเช็คอินไปแล้ว เลยไม่พอใจ สุดท้ายถูกจับ พร้อมสายการบินใส่ชื่อในบัญชีดำ

หนังสือพิมพ์เมืองฉู่เทียน (Chutian Metropolis Daily) สื่อท้องถิ่นประเทศจีน รายงานว่า ดร.สาวมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น ถูกจับ หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายพนักงานที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ สายการบินประจำชาติของฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากตนเองไปสาย และทางสายการบินปิดเช็คอินไปแล้ว

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินจับตัวดร.สาวรายดังกล่าวไว้เป็นเวลา 10 วัน ขณะที่ทางสายการบินแอร์ฟรานซ์ ประกาศขึ้นบัญชีดำ ไม่ยินดีต้อนรับให้บริการดร.สาวรายนี้

พร้อมกันนั้นทางส่วนของพนักงานภาคพื้นสายการบินก็กำลังดำเนินการยื่นเรื่องกับสำนักงานบริหารการบินพลเรือนของจีน ให้ขึ้นบัญชีดำดร.สาวรายนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากทำได้ ดร.สาวรายนี้จะไม่สามารถใช้บริการเที่ยวบินของสายการบินพาณิชย์ในประเทศได้อย่างน้อย 2 ปีหรือมากกว่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของดร.สาวรายนี้เป็นวงกว้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook