วาระน่าจับตาประชุมครม.

วาระน่าจับตาประชุมครม.

วาระน่าจับตาประชุมครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เปิดประชุมครม. 9 โมงเช้า รมว.หลายกระทรวง จ่อชงเรื่องสำคัญแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ก.คลัง รายงานคืบหน้าระบบค้ำประกันสินเชื่อ หลังธนาคารไม่ยอมปล่อยกู้ ด้าน ก.แรงงานฯ ให้ช่วยคนตกงาน-ว่างงาน ดันวาระ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(10ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอของบประมาณ 5 พันล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายย่อย ขนาดกลางและขนาดเล็ก ด้านกระทรวงการคลัง เตรียมรายงานความคืบหน้าระบบค้ำประกันสินเชื่อ

เนื่องจากเกิดปัญหาธนาคารไม่อนุมัติสินเชื่อเพราะกลัวความเสี่ยง ส่วนกระทรวงวัฒนธรรม เสนอร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับ พร้อมขอมติครม.ในการส่งกลับวัตถุโบราณ 7 ชิ้น ขณะที่กระทรวงแรงงานฯ จะเสนอให้ครม.พิจารณาแก้ไขปัญหาการเลิกจ้าง และว่างงาน โดยแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายบรรเทาปัญหาการว่างงานจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และเสนอให้กำหนดการแก้ไขปัญหาการเลิกจ้างและว่างงานจากวิกฤตเศรษฐกิจเป็นวาระแห่งชาติด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอภิสิทธิ์ จะแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการประชุมสุดยอดอาเซียน ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 14.00 น. ที่คาดว่าจะมีการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งคณะ

นอกจากนี้ ในช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีทำบุญประเทศที่พุทธมนฑลและปาฐกถาพิเศษด้านเศรษฐกิจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook