เจอพิกัดแล้ว ภาพฝันร้ายร้านก๋วยเตี๋ยว แมลงสาบเกาะผนังยั้วเยี้ย

เจอพิกัดแล้ว ภาพฝันร้ายร้านก๋วยเตี๋ยว แมลงสาบเกาะผนังยั้วเยี้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลเมืองพนัสนิคม ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านก๋วยเตี๋ยวที่โด่งดังในโลกออนไลน์ หลังแชร์ภาพแมลงและสัตว์หนีน้ำฝน ไต่ยั้วเยี้ยขึ้นกำแพง ทำให้เสียอรรถรสให้การทานอาหาร ย้ำก็เป็นเรื่องปกติของสิ่งมีชีวิต

(16 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพน่าสะพรึงกลัวที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง พบว่าบริเวณกำแพงข้างที่นั่งของร้าน เต็มไปด้วยกองทัพแมลงสบจำนวนมาก ปีนไต่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ สร้างความขยะแขยงแก่ผู้พบเห็น ทำให้เสียอรรถรสให้การทานอาหารไปโดยปริยาย ภาพดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อออกไปเป็นวงกว้าง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ในเวลาต่อมามีการตรวจสอบพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบก็พบว่าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ตั้งอยู่ข้างๆ อาคารพาณิชย์ ริมถนนศรีจารุสัมพันธ์ ไม่ไกลจากตลาดใหม่เทศบาลฯ แต่ปรากฏว่าร้านไม่ได้เปิดขาย เนื่องจากวันนี้มีตลาดนัดที่ตลาดใหม่ และไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของร้านดังกล่าวได้

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามกับพ่อค้าขายขนมที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ช่วงนั้นมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ทำให้น้ำในท่อระบายน้ำเริ่มเอ่อล้นท่วมขึ้นมา ทำให้บรรดาแมลงต่างๆ พากันหนีน้ำขึ้นมา โดยเฉพาะแมลงสาบได้เกาะอยู่ข้างกำแพงใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยวเต็มไปหมด จึงอยากให้ทางเทศบาลเข้ามาดูแลเช่นกัน

นางสาวธนาวดี กิตติคุณธราดล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดกรณีดังกล่าวแล้ว ก่อนจะเปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องตามธรรมชาติ เนื่องจากฝนตกน้ำเอ่อขึ้นมา ฝูงแมลงต่างๆ ก็ต้องหนีตายเป็นเรื่องธรรมดา แต่เผอิญมันขึ้นมาเป็นจำนวนมากและอยู่ใกล้ร้านอาหาร ทำให้เกิดเป็นกระแสวิจารณ์ ซึ่งตามปกติแล้วทางกองสาธารณสุขได้มีแผนพ่นควันกำจัดพวกแมลงตามท่อระบายน้ำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในช่วงหน้าฝนทางเทศบาลเมืองพนัสนิคม คงจะต้องเพิ่มแผนกำจัดแมลงให้มากขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook