แท็กซี่เก็บเงิน7หมื่นคืนนักท่องเที่ยวอินเดีย

แท็กซี่เก็บเงิน7หมื่นคืนนักท่องเที่ยวอินเดีย

แท็กซี่เก็บเงิน7หมื่นคืนนักท่องเที่ยวอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชม! แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินสดกว่า 7 หมื่นบาท คืนนักท่องเที่ยว ชาวอินเดีย หลังลืมไว้บนรถ ขณะใช้บริการจาก พัทยา กลับเข้า กรุงเทพฯ

นายภาณุมาศ จรัญชล ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู-ส้ม ทะเบียน ทศ 8633 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าสตรี สีครีม ภายในบรรจุ ธนบัตรเงินบาทไทย 50,000 บาท ธนบัตรสกุลเงิน รูปี (อินเดีย) จำนวน 23,780 รูปี สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท พร้อมจี้ โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 และบัตรเครดิต ให้กับ นายอภิเชค กานาวัท (Mr. Abhishek Karnawat) อายุ 35 ปี สามีของ นางสาวพริซ่า (Miss Preza) อายุ 22 ปี สัญชาติอินเดีย โดยมี นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสาร องค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 และนายประวิทย์ วังหินกอง เจ้าหน้าที่โรงแรม อมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายภาณุมาศ กล่าวว่า เย็นวานนี้ (26 เมษายน 2560) หลังจากส่งผู้โดยสาร ที่พัทยา มีผู้โดยสาร 2 สามี ภรรยา นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ใช้บริการกลับมาที่ โรงแรม อมารี วอเตอร์ เกต ประตูน้ำ เดินทางถึงโรงแรมฯ โดยขณะทำความสะอาดพบกระเป๋าสะพายสตรี สีครีม วางอยู่บนคอนโซลหลัง เมื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบ พบเงินสดและทรัพย์สินตลอดจนเอกสาร บัตรเครดิต ระบุชื่อ Miss Preza สัญชาติอินเดียจึงได้โทรแจ้งสายด่วน 1644 ของสถานีวิทยสวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมกับขับรถนำกระเป๋า และทรัพย์สิน เงินสด

ทั้งหมดเข้ามาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ทันที เนื่องจากไม่อยากให้ นักท่องเที่ยวเสียใจ อยากให้นักท่องเที่ยวมีความสุข เมื่อมาเที่ยวเมืองไทย โดยตนเองได้ปฏิญาณตนไว้ว่า จะทำดี แม้จะต้องปิดทองหลังพระก็ตาม หลังนำเงินมาฝากแล้ว กลับไปเจอข่าว เพื่อนร่วมอาชีพ ทำไม่ดีรู้สึกเสียใจ ทุกอาชีพมีทั้งคนดี และคนไม่ดี 

ทั้งนี้ ภายหลังรับมอบทรัพย์สินคืน นาย อภิเชค ได้มอบสินน้ำใจให้กับ นายภาณุมาศ จรัญชล โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม จำนวน 5,000 บาท เพื่อขอบคุณด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook