พม.เปิดเวทีเสวนาสังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน

พม.เปิดเวทีเสวนาสังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน

พม.เปิดเวทีเสวนาสังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. เปิดเวทีเสวนาสาธารณะเรื่อง “สังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน” ให้ข้อมูลสถานการณ์สังคมสูงวัยของไทย พร้อมเสนอการเตรียมพร้อมเข้าสู่วัยสูงอายุ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดเวทีเสวนาสาธารณะเรื่อง “สังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 21 เมษายน 2560 ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากอัตราการเกิดลดลง ส่งผลให้สถานการณ์ประชากรผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้น และคาดว่าในปี พ.ศ. 2564 จะมีผู้สูงอายุจำนวนมากถึง 13 ล้านคน หรือคิดเป็น ร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด สถานการณ์ดังกล่าวนำมาสู่ประเด็นปัญหาผู้สูงอายุด้านต่างๆ เช่นปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาสังคม เป็นต้น ซึ่งนับเป็นความท้าทายของประเทศและต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือทั้งทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงหลักประกันที่มั่นคงทางรายได้ของประชาชน ซึ่งจัดงานเสวนาสาธารณะ เรื่อง “สังคมสูงวัย...ก้าวไปด้วยกัน”ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันจากหน่วงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อนำเสนอข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของสังคมสูงวัยของประเทศไทย รวมทั้งเสนอแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่วัยสูงอายุของประชากร และการเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มรูปแบบของประเทศไทย ซึ่งต้องมีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ ด้านสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างเสริมศักยภาพของผู้สูงอายุเพื่อนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ และสังคมสูงวัยระดับสุดยอดต่อไปในอนาคต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook