ฮือฮา! แห่นาคด้วยรถแบคโฮ เชื่อเป็นสิริมงคลกับกิจการ

ฮือฮา! แห่นาคด้วยรถแบคโฮ เชื่อเป็นสิริมงคลกับกิจการ

ฮือฮา! แห่นาคด้วยรถแบคโฮ เชื่อเป็นสิริมงคลกับกิจการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (10เม.ย.60)ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแห่นาคสุดแปลก ที่หมู่ 2 ตำบลศิลาดาน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท โดยนายวิชาวุธ – นางวรัญญา วิวัฒวงศ์วรกุล บิดา-มารดา ของนายอภิยศ (ไม้ที) วิวัฒวงศ์วรกุล ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชาย และได้ใช้รถแบคโฮที่ซื้อมาใหม่จัดตกแต่งอย่างสวยงาม แล้วดัดแปลงกลับด้านบุ้งกี๋ให้หงายขึ้น เพื่อเป็นที่นั่งสำหรับพ่อแม่และนาค

พร้อมจัดเครื่องแห่และนางรำเคลื่อนขบวนไปยังวัดธรรมขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยรถแบคโฮใช้ยางรองตีนตะขาบของรถเพื่อป้องกันผิวจราจรเสียหายอีกด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายวิชาวุธ ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า  ตนเองทำกิจการก่อสร้างระบบไฟฟ้าสายส่งแรงสูง 115 KV  ทั้งของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัทเอกชน ต่างๆที่สร้างโรงไฟฟ้าและต้องใช้ระบบสายส่งแรงสูง  จึงคิดว่าการบวชลูกเป็นกุศลใหญ่มากและตนมีลูกชายคนเดียว  เดิมทีตอนแรกที่คิดจะใช้เบคโฮมาใช้ในขบวนแห่นาค หลายคนคิดว่าไม่เหมาะที่จะนำมาใช้เดินบนถนน

แต่โดยปกติที่เราทำงานระบบสายส่งก็นำรถเบคโฮมาเดินบนผิวจราจรอยู่แล้วแต่ต้องมีการใช้ยางเพื่อเป็นวัสดุรองรับป้องกันผิวจราจรเสียหาย และทางที่ใช้เดินทางไปวัดไม่ใช่ถนนสายหลัก จึงไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด  ซึ่งวิธีการคือใช้วิธีกลับด้านบุ้งกี๋ของรถแบคโฮ เพื่อให้คนเข้าไปนั่งได้และตรวจสอบแล้วมีความปลอดภัย ส่วนรถแบคโฮตัวนี้เป็นรถที่ซื้อมาใหม่มีระบบเซฟตี้เต็มร้อย หลังจากเสร็จงานบวชแล้วจะนำไปใช้ในกิจการต่อไป  ถือได้ว่านำเครื่องจักรมาร่วมในพิธีบวชลูกชายครั้งนี้เป็นสิริมงคลอย่างมากด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮือฮา! แห่นาคด้วยรถแบคโฮ เชื่อเป็นสิริมงคลกับกิจการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook