สสส. จับมือก้อง ห้วยไร่ แพทตี้ และปิง ฮอร์โมน ส่งสื่อรณรงค์ สงกรานต์ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย

สสส. จับมือก้อง ห้วยไร่ แพทตี้ และปิง ฮอร์โมน ส่งสื่อรณรงค์ สงกรานต์ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย

สสส. จับมือก้อง ห้วยไร่  แพทตี้  และปิง ฮอร์โมน ส่งสื่อรณรงค์  สงกรานต์ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สงกรานต์ปีนี้ ดูเหมือนว่าทุกภาคส่วนจะมุ่งเน้น ไปที่เรื่องของการลดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายใหม่ของรถโดยสารทุกประเภทที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย หรือการบังคับห้ามคนนั่งหรือยืนท้ายรถกระบะ เพื่อเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยหวังผลที่จะลดจำนวนการเกิดอุบัติในช่วงสงกรานต์

     ซึ่ง สสส เอง ก็เป็นหน่วยงานหนึ่งที่รณรงค์เรื่องนี้มาอย่างยาวนาน และต่อเนื่องทุกปี แม้จะไม่มีบทลงโทษ แต่ สสส ก็มุ่งเน้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุ โดยปีนี้ ได้มีการปล่อย สื่อรณรงค์ ออกมา 3 เรื่อง 3 รส เน้นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ให้เห็นถึงความสำคัญของคนที่รัก และห่วงใย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกเพศทุกวัย

     โดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หนังโฆษณา 45 วินาที ชุดวันสุดท้าย จากฝีมือของผู้กำกับมากความสามารถ ปิง เกรียงไกร จากซีรี่ย์ ฮอร์โมนวัยว้าวุ้น ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแม่ผู้เฝ้ารอคอย กับคำสัญญาว่าจะกลับบ้านของลูก สะท้อน ความคิดถึง จากคนที่รออยู่ที่บ้าน ซึ่งหลังจากปล่อยคลิปนี้ภายในเวลาไม่กี่วัน ก็เป็นที่พูดถึง และมียอดคนดู เกิน 4 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว

คลิป วันสุดท้าย ความยาว 45วินาที

     นอกจากคลิปวีดีโอสาย ดราม่า แล้ว สสส ยังส่ง มิวสิคเคิล เพลง ขอได้ไหม นะ นะ นะ ที่ได้แพทตี้ อังศุมาลิน ขวัญใจสายแว๊นซ์ มาเป็นนางเอก โดยนำเสนอเรื่องจริงจากผลการวิจัยที่ยืนยันว่า สิ่งที่วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่กลัว ก็คือกลัวถูกแฟนทิ้ง จึงเป็นที่มาของ เนื้อเพลงเชิงขอร้องว่า ดื่มไม่ขับ เพราะหากเป็นอะไรขึ้นมา "เดี๋ยวมีแฟนใหม่ไม่รู้ด้วยนะ นะ นะ" โดยได้นักร้องแรฟขวัญใจวัยรุ่น อย่างวง Double Tap แต่งทั้งทำร้อง และทำนอง ใส่ดนตรี สไตล์ EDM เอาใจวัยรุ่นแบบสนุก และมีสาระ เรียกว่าเป็นมิวสิคเคิลที่ห้ามพลาด

คลิป MV ขอได้มั้ย นะนะนะ

     และปิดท้ายด้วย MV ส่งคนกลับบ้านปลอดภัย ของศิลปินดังในวงการลูกทุ่งอย่าง ก้อง ห้วยไร่ ที่นำเพลงคิดฮอดถิ่น มาทำดนตรีใหม่ พร้อมกับทำเวอร์ชั่นสงกรานต์ เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปถึงคนที่กำลังเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ โดยก้องถ่ายทอดบทเพลงนี้ เพื่อเตือนให้ทุกคนรู้ว่า ตัวเองมีคนที่รออยู่ที่บ้าน และใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยไม่ประมาท


คลิป MV คิดฮอดถิ่น



     เป็น 3 งานดี 3 เรื่อง 3 รส ที่ทั้งสนุกและมีสาระ ที่ สสส อยากชวนคนไทยได้ดู และเอาไว้เตือนใจ เตือนสติ สนุก แต่ไม่สูญเสียในช่วงสงกรานต์

 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook