รถไฟซิ่งฝ่าหิมะไม่เกรงใจคนยืนรอ คล้ายฉากในหนังหายนะ

รถไฟซิ่งฝ่าหิมะไม่เกรงใจคนยืนรอ คล้ายฉากในหนังหายนะ

รถไฟซิ่งฝ่าหิมะไม่เกรงใจคนยืนรอ คล้ายฉากในหนังหายนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพน่าตื่นตาและหวาดเกรงไปตามๆ กัน ระหว่างรถไฟขบวนหนึ่ง แล่นผ่านชานชาลาด้วยความเร็ว ทำให้ชนหิมะแตกกระจุยใส่ผู้คนที่ยืนอยู่ กลายเป็นคลิปไวรัลที่คนวิจารณ์ทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปเหตุการณ์ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ ขบวนรถไฟโดยสารที่กำลังจะแล่นผ่านชานชาลา แต่ต้องลุยรางรถไฟที่เต็มไปด้วยหิมะความหนาหลายนิ้ว ทำให้หิมะแตกกระจายพุ่งใส่ผู้คนที่ยืนรอรถไฟอยู่ จนหลายคนมองว่าเหมือนกับฉากในหนังหายนะเรื่องหนึ่ง

ผู้ใช้ยูทูปชื่อ Nick Colvin ได้โพสต์คลิปดังกล่าวแชร์เอาไว้ เขาได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะที่ขบวนรถไฟกำลังแล่นผ่านชานชาลา โดยใช้โหมดสโลว-โมชั่นบนมือถือถ่ายภาพเอาไว้ กลายเป็นภาพหิมะแตกกระจาย เพราะแรงกระแทกของรถไฟโดยสาร ก่อนจะพุ่งใส่ผู้คนที่ยืนอยู่ตรงชานชาลา ซึ่งส่วนใหญ่หลบเลี่ยงการกระแทกของหิมะไม่ทัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสถานีรถไฟไรน์คลิฟฟ์ รัฐนิวยอร์ก ขณะที่ขบวนรถไฟอัมแทรคแล่นผ่าน เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าวเพิ่งเผชิญหน้ากับพายุฤดูหนาวสเตล่าพัดถล่มตลอดทั้งคืนนั้น ทำให้มีหิมะตกสะสมหนาหลายนิ้ว รวมทั้งพื้นที่ชานชาลารถไฟแห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่จากคลิปภาพที่ปรากฏออกมา ทำให้เห็นว่าน่าจะผู้คนเกิดอาการช้ำเล็กน้อย เพราะโดนก้อนหิมะอัดกระแทกใส่ บางคนถึงมีอาการเสียการทรงตัวอย่างเห็นชัด ขณะที่โลกโซเชียลต่างวิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็มองว่าเป็นคลิปที่ขบขันดี บ้างก็เห็นเหมือนเป็นฉากหนึ่งในหนังหายนะ

อย่างไรก็ตาม ยังมีการแสดงความคิดเห็นอีกบางส่วนที่ตำหนิการใช้ความเร็วของขบวนรถไฟ ที่ใช้ความเร็วมากเกินไปตอนที่กำลังจะผ่านชานชาลาที่มีผู้โดยสารยืนรออยู่จำนวนหนึ่ง ทำให้กลายเป็นภาพดังกล่าว นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิตในครั้งนี้ แต่เห็นได้ชัดว่าพนักงานขับรถไฟก็มีความประมาทเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook