ศึกนักปั้น พจน์ ฉะ เอ

ศึกนักปั้น พจน์ ฉะ เอ

ศึกนักปั้น พจน์ ฉะ เอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกนัดนี้ห้ามกะพริบตา หลังจากแมวมองตาเพชร พจน์ อานนท์ สอนมวยนักปั้นจอมฉก เอ-ศุภชัย ไปแล้วว่าไร้มารยาทนักปั้น หนนี้เป็นคิวของนักปั้นมือทอง อุ๊บ-วิริยะ ฝากถึง เอ-ศุภชัย ให้ทําความเข้าใจซะใหม่ คําว่า นักปั้น คือปั้นเด็กตั้งแต่โนเนม ไม่ใช่พอเด็กมีชื่อเสียงแล้วเสนอตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการ

"ความเกี่ยวพันกับเอระหว่างพี่เค้าคือนักปั้นรุ่นน้อง แต่เค้าบอกว่าพี่เป็นไอดอลของเค้าในการทํางาน เจอกันตามงานก็สวัสดี ยกมือไหว้ แต่มันแปลกๆ ตรงที่เค้าบอกคนอื่นว่าเค้าเป็นคนปั้น อั้ม-พัชราภา ซึ่งในวงการจะรู้ว่าพี่เป็นคนปั้นอั้มตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ตั้งแต่ค่าตัว 2 พัน พออั้มเค้าโตแล้วก็มีความเปลี่ยนแปลงก็เลยให้เอเค้าดูแล แต่ถ้าเป็นงานการกุศลต่างๆ อั้มเค้าก็จะมาช่วยพี่ เพราะคุณแม่ของอั้มเค้าไว้ใจพี่ คือหลังจากอั้มได้สาวแฮ็คส์ ได้เข้าไปช่อง 7 พี่ก็ไม่ได้ดูแลเค้าแล้ว เอเค้าก็เพิ่งเข้ามาเมื่อ 4-5 ปีหลัง

..วงการนี้ถ้าทําอะไรก็มีคนรู้หมดแหละ การฉกเด็ก จิกเด็ก หรือย้ายเด็กไปอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ก็เหมือนนักการเมือง ไม่แฮปปี้ก็ย้ายกันไปเป็นเรื่องปกติ บางทีเราก็ต้องดูว่าอะไรควรไม่ควร อย่างพี่กับพจน์ ถ้าพี่รู้ว่าเป็นเด็กของพจน์พี่ก็ไม่ยุ่ง หรือพจน์รู้ว่าเป็นเด็กของพี่พจน์เค้าก็ไม่ยุ่ง เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน มีจรรยาบรรณและมารยาท ไม่มีการปาดหน้าเค้ก เป็นการทํางานแบบแฮปปี้

...ที่มันวุ่นวายเพราะล้ำเส้น เกิดจากการที่ไม่เคารพกติกา พี่ในฐานะคนกลาง ฐานะเพื่อนและรุ่นพี่อาวุโส พี่ก็รู้สึกแย่มากๆ ทําให้คนมองนักปั้นว่ามีแต่เรื่องไม่ดี มีแต่เรื่องแย่งชิงกัน ชิงดีชิงเด่น ต่างคนต่างทํามาหากินแต่เคารพกติกาจะดีกว่า ถ้าเค้าบอกว่าพี่กับพี่พจน์เป็นไอดอลจริง ก็ควรจะปฏิบัติตัวเหมือนพี่เหมือนพี่พจน์ทุกวันนี้พี่ก็ยังนั่งรถเมล์ ไม่ทะเยอทะยาน อยู่แบบติดดิน ไม่ต้องมีข่าวกับใคร

...นักปั้นรุ่นใหม่พี่ก็เปิดกว้าง มีมาขอคําแนะนํา เราก็ให้ไป ตรงนี้มีคนรักเราก็รู้สึกภูมิใจ พอมีปัญหาเรื่องฉก เรื่องจิกเด็ก ประชาชนก็รู้กันหมด สุดท้ายก็ไม่มีใครยอมรับ มันไม่ถูกต้อง พี่เป็นผู้ใหญ่แล้วพจน์เป็นเพื่อนกันมา แต่เราไม่เคยทะเลาะกันเรื่องแย่งเด็ก

...อยากให้เคลียร์กันแล้วต่างคนต่างอยู่ คนจะพูดประมาณว่าเค้าเอาอั้มไป ก็ไม่ว่าอะไรเพราะตอนนั้นอั้มเค้าคงเต็มใจไปด้วย ไม่ได้ไปโกรธ พี่ก็รับรู้เรื่องนี้ตลอดเวลาแล้วก็ไม่เคยปิดบัง ถ้าใครมาฉกเด็กพี่ไปตอนนี้พี่ก็ไม่ยอมพูดตรงๆ กว่าจะปั้นเด็กมาแต่ละคนมันเหนื่อย พี่เข้าใจความรู้สึกของโกโก้นะ ให้ศาลตัดสินดีกว่า ว่าคนไหนใครเน่า ใครเหม็น

...คําว่านักปั้นคือปั้นเด็กตั้งแต่โนเนมนะ ไม่ใช่พอเด็กมีชื่อเสียงแล้วเสนอตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการจะได้ชื่อว่าเป็นคนปั้น อยากให้ทําความเข้าใจซะใหม่" นักปั้นมือทองกล่าวปิดท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook