ครูญี่ปุ่นขู่เขียนชื่อนักเรียนลง Death Note ทำเด็กเครียดนัก

ครูญี่ปุ่นขู่เขียนชื่อนักเรียนลง Death Note ทำเด็กเครียดนัก

ครูญี่ปุ่นขู่เขียนชื่อนักเรียนลง Death Note ทำเด็กเครียดนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อื้อฉาวไปทั้งญี่ปุ่น ครูโรงเรียนประถมพยายามกดดันนักเรียนเรื่องผลการเรียน ขู่จะเขียนชื่อลง Death Note จากการ์ตูนเรื่องดัง ทำเด็กกดดันทั้งเทอม ต้องระบายกับพ่อแม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่น ต้องออกมาขอโทษผู้ปกครองและนักเรียน หลังจากเขาได้ใช้มาตรการกดดันการเรียนการสอนระหว่างนักเรียน ด้วยการข่มขู่ว่าจะเขียนชื่อ "นักเรียน" ลงบนเดธโน้ต (Death Note) สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า คุณครูหนุ่มวัยราวๆ 30 ปี ประจำอยู่ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดฟุกุชิมะ ได้ออกคำสั่งอย่างชัดเจนไว้ว่า "เดี๋ยวครูจะเขียนชื่อพวกเธอลงในสมุดเดธโน้ต!" เพื่อเป็นการขับเคี้ยวผลการเรียนของเด็กๆ นักเรียนที่อยู่ในการควบคุมดูแล แต่กลับทำให้เด็กวัยประถมรู้สึกวิตกกังวลและกลัวว่าตัวเองจะมีอันเป็นไป ตามพล็อตเรื่องจากการ์ตูนชื่อดัง

คุณครูรายนี้ได้ใช้ภาพสมุดเดธโน้ตที่เปิดจากแท็ปเล็ตของเขา พร้อมกับพูดข่มขู่เด็กนักเรียนในชั้นเรียน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายน เรื่อยมากระทั่งปิดภาคเรียนในช่วงปลายเดือนธันวาคม โดยเขาได้พูดขู่เขียนชื่อนักเรียน 4 คน ในระดับชั้น ป.1 ถึง ป.3 ลงในสมุดเดธโน้ต

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความกดดันให้กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก กระทั่งมีการนำเรื่องไปร้องเรียนกับครูใหญ่และบอกเล่าให้ผู้ปกครองได้ทราบ ทำให้มีการสอบสวนและพบว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง คุณครูหนุ่มยอมรับว่าข่มขู่เด็กๆ เช่นนั้นจริง แต่ก็เพื่อเจตนาให้เด็กมีพัฒนาการศึกษาที่ดี

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนประถมแห่งดังกล่าวได้เชิญผู้ปกครองเข้าพบ พร้อมกับเชิญคุณครูหนุ่มที่ตกเป็นคู่กรณีได้มาพูดคุยและขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมกับยอมรับผิดในการกระทำที่อาจจะไม่นึกถึงสภาพจิตใจของเด็กประถมที่ยังไม่มีวุฒิภาวะในการแยกแยะพอ จนกลายเป็นการสร้างความกดดันแทน

สื่อท้องถิ่นของจังหวัดฟุกุชิมะ ได้อ้างคำพูดจากครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งดังกล่าว ระบุว่า เขาก็รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เด็กๆ ก็เช่นเดียวกัน พวกเขาคงรู้สึกแย่กับคำข่มขู่แบบนี้ แม้จะเป็นเพียงเรื่องในการ์ตูนเท่านั้น แต่ก็กระทบต่อสภาพจิตใจเด็กวัยประถมพอสมควร"

สำหรับ เดธโน้ต (Death Note) หรือ บันทึกมรณะ เป็นการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น ที่มีการดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์และวิดีโอเกม กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เรื่องราวของสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่พลังอำนาจในการสั่งฆ่าผู้ใดก็ได้ หากเขียนชื่อลงบนสมุดบันทึกเล่มนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook