10 บุคคลวงการบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2016

10 บุคคลวงการบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2016

10 บุคคลวงการบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นหนึ่งกลุ่มของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย กับการเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อขอทำความดีโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน นอกจากความสุขใจและความภูมิใจที่เกิดขึ้นในตัวเอง และถึงแม้ว่าแต่ละคนจะทำความดีในต่างหน้าที่กัน แต่เชื่อว่ามันก็เป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นหลังๆ ได้เป็นอย่างดี วันนี้ทีมงาน Sanook! News จึงขอรวบรวม 10 บุคคลในวงการที่น่าชื่นชมประจำปี 2016 มาให้ได้ชมกัน

 

ตั๊ก บงกช

พูดถึงความกตัญญูยกให้เธอคนนี้อดีตนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ “ตั๊ก บงกช” ที่สละไตหนึ่งข้างเมื่อช่วงกลางปี 2558 เพื่อเปลี่ยนให้แม่บังเกิดเกล้า “เล็ก ธนาภา” เพราะไม่อยากเห็นแม่ต้องทรมานกับโรคป่วยที่ต้องฟอกไตถึงสัปดาห์ละ 4 ครั้ง และถึงแม้จะมีการปลูกถ่ายไตใหม่ให้แต่อาการของแม่เล็กก็ยังคงทรงตัวเรื่อยมา

จนเมื่อต้นปี 2559 สาวตั๊กได้โพสต์ภาพโกนผมและนุ่งขาวห่มขาว เข้าปฏิบัติธรรมถือศีลเป็นชี หวังให้ผลบุญกุศลครั้งนี้ทำให้เกิดปฏิหาร์ส่งผลให้ "แม่เล็ก" หายจากอาการป่วยหนักโดยเร็ว

ทั้งนี้ คุณแม่เล็กยังไม่ได้หายขาดร้อยเปอร์เซ็นต์และยังคงต้องได้รับการรักษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งสาวตั๊กยังคงทำหน้าที่ลูกที่ดี คอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด พร้อมกับสวดมนต์ให้แม่ฟังเพื่อความสบายใจอยู่บ่อยๆ เชื่อว่ากุศลดีๆ เหล่านี้คุณแม่เล็กต้องหายป่วยในเร็ววัน

 

 

โบว์ แวนด้า

ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวอย่าง "ปอ ทฤษฎี" ไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนได้เห็นหญิงแกร่งเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน นั่นก็คือภรรยา "โบว์ แวนด้า" เพราะตั้งแต่ที่สามีเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แทบจะไม่ได้เห็นความอ่อนแอและน้ำตาของสาวโบว์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเธอขอเป็นตัวแทนหนุ่มปอที่จะทำหน้าที่หลักของครอบครัว เป็นทั้งภรรยาที่ดีและแม่ที่ดีของ "น้องมะลิ พาขวัญ" 

วันนี้เราจึงภาพของเวิร์กกิ้งวูแมนในวงการบันเทิงที่หลายคนยกให้เธอสาวเก่งและแกร่งในการดำเนินชีวิต เพื่อน้องมะลิ ลูกสาวสุดน่ารักขวัญใจมหาชน 

 

 

บูม กิตตน์ก้อง

เดินทางขอสมัครคัดเลือกเป็นทหารกองเกินในส่วนของทหารอากาศด้วยตัวเอง สำหรับนักแสดงหนุ่ม "บูม กิตตน์ก้อง" หรือ "บูม ปิยพันธ์" เพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2559 ณ วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยวันนั้นหนุ่ม บูม กิตตน์ก้อง ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังจากการยื่นคำร้องและตรวจร่างกายเสร็จ และได้เผยว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้ชายเป็นการตั้งใจที่อยากจะรับใช้ชาติ ตั้งใจจะสมัครตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ติดละครและดูแลคุณพ่อที่ป่วยจึงทำให้ต้องผ่อนผันมาถึงปีนี้

ซึ่งพอหลังจากที่หนุ่มบูมได้ปลดประจำการแล้ว ตนก็ยังคงโพสต์ข้อความซึ้งว่าคงปลดได้เพียงแค่ร่างกาย แต่จิตใจของตนยังขอทำงานรับใช้ชาติจนกว่าจะหมดแรง

 

 

เต้ย จรินทร์พร – อเล็กซ์ เรนเดล

ถึงแม้จะลดสถานะความสัมพันธ์ลงเหลือเพียงคำว่าเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะทำให้อดีตคู่รักไซส์มินิ "เต้ย จรินทร์พร" และ "อเล็กซ์ เรนเดล" ต้องหยุดทำความดีที่เคยทำร่วมกันลง เพราะทุกวันนี้ยังเห็นทั้งคู่ร่วมงานกันได้อย่างไร้ปัญหา แถมยังออกทริปควงกันเข้าป่าเพื่อดูแลช้างร่วมกับกิจกรรมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยเขาใหญ่อย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าถึงแม้จะเลิกรากันแต่ก็ยังโทรคุยกัน ยังเจอหน้ากัน ยังปรึกษาปัญหาต่างๆ กันตลอด ทั้งเรื่องงาน และเรื่องสิ่งดีๆ ที่สามารถจะร่วมกันทำให้สังคมได้

 

 

ปู ไปรยา

ไม่ได้สวยแค่ภายนอกจริงๆ สำหรับนางฟ้าจิตอาสาอย่างนางเอกสาว “ปู ไปรยา” เพราะเธอได้ตัดสินใจเป็นจิตอาสาเพื่อส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเยี่ยมเด็กๆ และพบปะผู้ลี้ภัยที่ค่ายผู้ลี้ภัยถ้ำหิน จ.ราชบุรีในฐานะสมาชิกกิตติมศักดิ์ UNHCR, การเป็นอาสาสมัครกับโครงการ operation smile โครงการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่งเพดานโหว่ให้กับผู้ป่วย และยังเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยถึงบ้านที่ อ.เเม่สอด จ.ตาก พร้อมพ่วงหน้าที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนมาช่วยกันเป็นอาสาสมัคร เพื่อแบ่งปันรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ และให้ทุกคนกลับมามีชีวิตเเละรอยยิ้มที่สดใสได้อีกครั้ง

แต่ที่ทำให้เกิดเสียงฮือฮาพร้อมกระแสชื่นชมสุดๆ ก็คือครั้งที่เธออาสาสมัครไปเยี่ยมผู้ป่วยโรคเอดส์ที่วัดพระบาทน้ำพุ และพูดคุยกับผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดโดยไม่ได้แสดงทีท่ารังเกลียดให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ทั้งยังพูดคุยอย่างสนิทสนมเหมือนบุคคลธรรมดาทั่วไป นอกจากนี้สาวปูยังได้บินลัดฟ้าไปถึงนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานถ่ายแบบการกุศลของตากล้องชั้นนำ สตีเวน ไคลน์ ในโครงการของ amfAR หรือมูลนิธิเพื่อการวิจัยเอดส์อีกด้วย

 

 

ป๋อ ณัฐวุฒิ

ในช่วงที่ชาวนาประสบปัญหาวิกฤตเรื่องราคาข้าวตกต่ำ พระเอกหนุ่ม “ป๋อ ทฤษฎี” ก็ไม่รอช้าที่จะหยิบยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ โดยเริ่มจากการประกาศในอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเองเพื่อให้ชาวนาที่ต้องการขายข้าวเองโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางโพสต์ขายในพื้นที่ส่วนตัวของหนุ่มป๋อได้อย่างไม่มีลิมิต อีกทั้งเจ้าตัวยังไปร่วมงานตลาดข้าวชาวนาไทยที่ทางช่อง3 จัดขึ้นเพื่อให้ชาวนาได้ขายข้าวที่อาคารมาลีนนท์แทบจะทุกครั้ง

 

 

เกรซ กาญจน์เกล้า

เพราะความดีที่ตั้งใจทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอีกคน สำหรับนางเอกสาวผิวออร่า “เกรซ กาญจน์เกล้า” กับการไปยังท้องสนามหลวงทุกแทบทุกวัน เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม หรือสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในสถานที่ตรงนั้นมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9

นอกจากนี้เธอยังถือถุงเดินเก็บขยะแทบทุกครั้งที่ไป และถึงแม้แดดจะร้อน ฝนจะตกหนักเพียงใดสาวเกรซก็ไม่หวั่น เดินหน้าทำความดีต่อไป ไม่เหนื่อยแม้แต่น้อย แบบนี้ประชาชนที่ได้เห็นต่างพร้อมใจยกฉายา “นางฟ้าสนามหลวง” ให้สาวเกรซอย่างไม่มีข้อโต้แย้งเลย

 

 

ชมพู่ อารยา

ในขณะที่เพื่อนๆ ในวงการบันเทิงต่างเดินหน้านำของกิน น้ำดื่ม ไปช่วยกันแจกจ่ายที่ท้องสนามหลวง หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าซุป'ตาร์สาว "ชมพู่ อารยา" ที่นั่นสักเท่าไหร่ แต่ก็ใช่ว่าเธอจะนิ่งนอนใจ เพราะสาวชมได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนๆ จัดตั้งกลุ่มจิตอาสา "ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน" โดยเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าสีเพื่อมาย้อมสีดำแล้วแจกจ่ายให้กับผู้ขาดแคลนเสื้อดำที่ต้องการสวมใส่เพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 งานนี้เจ้าตัวยังเปิดให้ประชาชนนำเสื้อผ้าของตนมาย้อมสีดำเพื่อกลับไปใส่เอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย

 

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น

หัวใจเธอน่ากราบจริงๆ สำหรับพิธีกรและดารา ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน "เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์" หรือ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ที่เดินทางไปพร้อมกลุ่มเพื่อนๆ ดาราเพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่บริเวณหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง ท้องสนามหลวง ในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งมีการบันทึกภาพเพื่อแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ

และในช่วงเวลาดังกล่าวท่ามกลางแดดร้อน อากาศอบอ้าวมีคนเป็นลมหลาย ต้องปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน และ รัศมีแข เขาคือหนึ่งในฮีโร่ที่ช่วยเหลือคนเป็นลม โดยมีภาพเจ้าตัวได้อุ้มผู้หญิงที่เป็นลมเพื่อไปจุดปฐมพยาบาล โดยมีคนบอกให้เธอไปร้องเพลงกับกลุ่มดาราเพื่อที่จะมีภาพสวยๆ เก็บไว้ในความทรงจำ แต่เจ้าตัวเลือกที่จะปฏิเสธ และเลือกทำหน้าที่วิ่งเข้าวิ่งออกเพื่อช่วยเหลือคนป่วยบริเวณนั้นส่งเต้นท์พยาบาล น่าชื่นชมมาก

 

 

ตูน บอดี้สแลม

มุ่งมั่นตั้งใจกับการทำความดีครั้งนี้โดยต้องทุ่มทั้งแรงใจและแรงกายให้แข็งแรงสุดๆ สำหรับ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” นักร้องชื่อดัง ที่ผุดโปรเจกต์วิ่งเพื่อระดมทุน ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม ที่ผ่านมา รวมระยะทาง 400 กิโลเมตร

โดยกิจกรรมความดีครั้งนี้ยังมีได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นเหล่าคนดังในวงการบันเทิงหรือประชาชนทั่วทั้งประเทศที่ต่างร่วมมาวิ่ง หรือบริจาคเงินสมทบจนได้ยอดทะลุเกิดคาดเป็นเงินกว่า 70 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 10 บุคคลวงการบันเทิงน่าชื่นชม แห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook