เปิดใจ "น้องหยาง" ฮีโร่วัย 14 ปี โดดช่วยเด็กหญิงจมน้ำจนรอดชีวิต

เปิดใจ "น้องหยาง" ฮีโร่วัย 14 ปี โดดช่วยเด็กหญิงจมน้ำจนรอดชีวิต

เปิดใจ "น้องหยาง" ฮีโร่วัย 14 ปี โดดช่วยเด็กหญิงจมน้ำจนรอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaturaporn Kullaboon โพสต์ภาพฮีโร่ว่ายน้ำเข้าไปช่วยเด็กหญิง 2 คน ที่จมน้ำหน้าวัดประสิทธิชัย หรือ วัดท่าจีน ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเด็กหญิงจำนวน 2 คนทราบชื่อคือ น้องพลอย อายุ 12 ปี และ น้องครีมอายุ 10 ปี ทั้ง 2 คนเรียนอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 7 วัดประสิทธิชัย เล่นน้ำที่หน้าวัด กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและแรง พัดเด็กออกไปในที่ลึก ทำให้เด็กทั้ง 2 คนจมน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ตะโกนให้ช่วยเด็กหญิงทั้ง 2 คน ทำให้ชายวัยรุ่น 5 คนว่ายน้ำลงไปช่วยเด็กหญิงทั้ง 2 ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย 

ทั้งนี้ ฮีโร่ 1 ใน 5 คน ที่ช่วยอุ้มเด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำ เป็นเด็กชายวัยมัธยมต้นเท่านั้น ทำให้โลกออนไลน์แสดงความชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละของเด็กชายคนนี้ ภายหลังทราบชื่อคือ เด็กชายณัฐพล ร่มทองคำ หรือ น้องหยาง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาล 6 วัดตันตยาภิรม 

เด็กชายณัฐพล หรือน้องหยาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนพร้อมเพื่อนรุ่นพี่โรงเรียนวัดตันตยาภิรมจำนวน 5 คนไปดูทอดแหเพื่อจับปลาที่บริเวณน้ำท่วมใกล้วัดท่าจีน และเห็นเด็กผู้หญิง 2 คนเล่นน้ำตรงทางเข้าวัดท่าจีน และมีคนตะโกนว่าเด็กจมน้ำ เด็กจมน้ำช่วยด้วย จมน้ำตายแน่ ตนเองและเพื่อนรุ่นพี่เห็นจึงกระโดดลงน้ำว่ายไปช่วยเด็กหญิงทั้ง 2 คนขึ้นมาจากน้ำ ตนเองว่ายไปถึงเด็กหญิงคนหนึ่งเอามือล็อคที่คอทางด้านหลังแล้วตีน้ำว่ายเข้ามายังหอระฆัง หายเหนื่อย ก็ว่ายมายังที่ตื้นอุ้มน้องมายังฝั่ง ระหว่างที่ช่วยเด็กหญิงบอกว่าช่วยพาขึ้นฝั่งด้วย ตนเองก็บอกว่าไม่ต้องตกใจพี่มาช่วยแล้ว ปลอดภัยแล้ว

น้องหยางบอกอีกว่า เรียนการว่ายน้ำมาจากโรงเรียนวัดตันตยาภิรม และเคยได้รับการฝึกว่ายน้ำและช่วยชีวิตคนจมน้ำมาจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เคยมาสอน จึงสามารถว่ายน้ำเข้าไปช่วยชีวิตเด็กหญิงขึ้นมาได้ในครั้งนี้ ตนเองไม่กลัวเพราะว่ายน้ำเป็นและได้รับการฝึกมาแล้ว

นางนฤมล  ซุ่นสั้น ยายของน้องหยาง กล่าวว่า น้องหยางเป็นเด็กดี ความประพฤติเรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย เป็นคนฉลาด น้ำใจงาม ช่วยเหลือตายายและทุกคนเสมอมา การช่วยเหลือเด็กจมน้ำในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีที่เราสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้  ภูมิใจมากที่หลานเป็นคนดีเสียสละ กล้าหาญในสิ่งที่ถูกต้อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook