2 ครูสาวหอบคลิปเสียงแฉ เจ้าหน้าที่แบงก์ฉ้อโกงเงินกู้

2 ครูสาวหอบคลิปเสียงแฉ เจ้าหน้าที่แบงก์ฉ้อโกงเงินกู้

2 ครูสาวหอบคลิปเสียงแฉ เจ้าหน้าที่แบงก์ฉ้อโกงเงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ธ.ค.) นางศรุดา ประทุมภาพ และ นางนิตยา สาธร 2 ครูสาว โรงเรียนไพศาลพิทยาคม อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานใบแจ้งหนี้ของธนาคารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนธานี ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องในการกู้และชำระเงินคืน ให้นิติกรประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (สพม.32 ) หน่วยงานต้นสังกัด ทำการตรวจสอบและหาแนวทางช่วยเหลือ

หลังถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารฝ่ายสินเชื่อคนหนึ่งฉ้อโกงเงินโดยการไม่นำเงินสดที่ครูนำไปชำระหนี้หรือปิดบัญชีเงินกู้เข้าในระบบธนาคาร ทั้งไม่นำเงินที่ครูทำเรื่องกู้เพิ่มไปตัดหนี้เก่าตามระบบ ทำให้มีหนี้ 2 สัญญา ตั้งแต่รายละหลักแสนถึงหลักล้านบาทสร้างความเดือดร้อนให้กับข้าราชการครูเป็นอย่างมาก

พร้อมทั้งได้เปิดเผยคลิปเสียงบทสนทนากับเจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าวหลังที่ครูหลายคนทราบว่ามีการฉ้อโกงเงินโดยในบทสนทนาดังกล่าวเจ้าหน้าที่จะพยายามขอร้องให้ครูผู้เสียหายยุติการร้องเรียน และห้ามให้ข้อมูลความจริงกับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่ตนเองจะได้กลับเข้าไปทำงานในธนาคารอีกครั้ง หลังจากถูกสั่งย้ายทั้งอ้างว่าหากได้กลับเข้าไปทำงานจะได้แก้ไขสถานะหนี้ให้ แต่ครูไม่หลงเชื่อจึงได้บันทึกเสียงสนทนาไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุด ยังพบมีรายชื่อข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย ชำระเงินแทน เจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าวด้วย ซึ่งกรณีดังกล่าวทาง สพม.32 จะได้เรียกตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นหรือไม่ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งความเป็นคดีอาญา ที่ 1804/59 แล้ว จากที่ตอนแรกเพียงให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเท่านั้นพร้อมจะทำหนังสือขอตรวจสอบเอกสารกับทางธนาคารด้วยและจะเรียกผู้ที่ถูกกล่าวอ้างถึงเข้ามาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน นายปาลีวัชรร์ คะสุวรรณวงศ์ นิติกร สพม.32 ระบุว่าจากการตรวจสอบเอกสารที่ครูนำมายื่นในเบื้องต้นรวมถึงคลิปเสียงการสนทากับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และข้อมูลจากครูก็น่าจะเข้าข่ายการฉ้อโกงด้วยการใช้อุบายต่างๆ เพื่อให้ได้ทรัพย์สินไปแต่จะเป็นข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่การสอบสวนของพนักงานสอบสวนส่วนที่มีชื่อของข้าราชการครูไปชำระหนี้แทน จนท.ธนาคาร นั้นก็จะต้องเรียกตัวครูคนดังกล่าวมาสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งซึ่งทางเขตก็พร้อมจะหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook